svasdssvasds

กู้ภัยจีนชี้ ดำน้ำพาทีมหมูป่าออกมาแม้จะยาก แต่เป็นวิธีที่เร็วที่สุด

กู้ภัยจีนชี้ ดำน้ำพาทีมหมูป่าออกมาแม้จะยาก แต่เป็นวิธีที่เร็วที่สุด

อีกหนึ่งความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่กู้ภัยชาวจีน ที่มาช่วยเหลือปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงในครั้งนี้ โดนได้ให้ความเห็นว่าวิธีการนำตัวน้องๆ ออกมาด้วยการให้นักดำน้ำที่มีความเชี่ยวชาญดำประกบนั้น แม้จะเป็นเรื่องที่ยาก แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีที่เร็วที่สุด

การจะปีนป่ายตามทางเพื่อกลับมาถือว่าอันตรายมาก!

"ถัง เสี่ยวหลง" นักกู้ภัยชาวจีน เปิดเผยว่า จากจุดที่เด็กๆอยู่ไปถึงห้องโถง 3 ที่ถูกตั้งขึ้นเป็นกองบัญชาการ มีระยะทางราว 2 กิโลเมตร และน้ำที่ท่วมในถ้ำทำให้พื้นถ้ำเป็นโคลนและลื่นมาก การจะปีนป่ายตามทางเพื่อกลับมาถือว่าอันตรายมาก สำหรับคนที่ไม่เคยฝึกมา

แม้ว่าระยะทางจากโถง 3 ไปยังจุดที่พบเด็กไม่ได้ไกลมาก ประมาณ 1,200 – 1,300 เมตร แต่มีบางจุดของเส้นทางที่โดนน้ำท่วมทั้งหมด โดยความยากของการกู้ภัยใต้น้ำนี้ ไม่ใช่อะไรที่นักดำน้ำเพื่อความบันเทิงทั่วไปจะเข้าใจ ความซับซ้อนของมัน ต้องใช้อุปกรณ์และการฝึกฝนแบบมืออาชีพมาก และที่สำคัญที่สุด นักดำน้ำไม่ได้ดำคนเดียว แต่ต้องพาเด็กเล็กคนหนึ่งซึ่งไม่มีประสบการณ์ในการดำน้ำเลยออกมาด้วย

ทางที่เร็วที่สุดและเป็นทางที่ตรงที่สุดเท่าที่เราเห็นในตอนนี้ ยังคงต้องพาพวกเขาออกมาผ่านทางที่มีน้ำท่วม เพราะว่าตอนนี้เรามีเส้นทางดำน้ำที่ทำสัญลักษณ์เอาไว้แล้ว

ดังนั้นการพาเด็กๆ ดำน้ำออกมาเป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้ เนื่องจากสภาพอากาศที่อาจมีฝนตกลงมาอีก อาจทำให้การรอน้ำลดใช้เวลานานจนเกินไป แม้ว่าทีมงานจะเร่งสูบน้ำออกอย่างต่อเนื่องก็ตาม ทางที่จะพาน้องๆ ออกมาได้คือทางตรงที่สุดและเร็วที่สุดในเวลานี้ อีกทั้งมีการทำสัญลักษณ์มีการเดินเชือกเอาไว้แล้ว ประเทศจีนส่งนักกู้ภัยมาทั้งหมด 6 คน เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัยในถ้ำโดยเฉพาะ และเดินทางมาพร้อมกับอุปกรณ์กู้ภัยต่างๆ โดยเดินทางมาถึงเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

related