svasdssvasds

ห้ามถ่ายภาพ!! รพ.เชียงรายฯ รับ 13 หมูป่าคืนนี้ ใครฝ่าฝืนยึดมือถือ

ห้ามถ่ายภาพ!! รพ.เชียงรายฯ รับ 13 หมูป่าคืนนี้ ใครฝ่าฝืนยึดมือถือ

รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เตรียมรับ 13 ทีมหมูป่า หากออกจากถ้ำหลวงคืนนี้ตามแผน นำส่งทางรถยนต์-เฮลิคอปเตอร์ ทั้งตำรวจ รปภ. คุมเข้มสื่อ นำแผงเหล็กกั้น ส่วนไทยมุงก็เริ่มมากันแล้ว

เฟซบุ๊กราชสีห์ จิตอาสา โพสต์เมื่อเวลา 13.00 . วันที่ 8 กรกฎาคม ระบุว่า  บรรยากาศหน้าโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ถนนสนามบินเก่า ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย สถานที่ที่จะนำเด็กนักฟุตบอลทีมหมูป่า ทั้ง 13 คน ซึ่งตามแผนหลังนำออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จะนำส่งทั้งเฮลิคอปเตอร์และทางรถยนต์ โดยเฮลิคอปเตอร์จะมาลงที่บริเวณสนามโรงเรียนสันโค้ง (เชียงรายจรูญราษฎร์) ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

โดยเจ้าหน้าที่ได้รับการกำชับ ให้ผู้สื่อข่าวไปอยู่ที่บริเวณโรงเรียนบ้านเด่นห้า ซึ่งเลยจากโรงพยาบาลไปเล็กน้อย ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่เองก็ถูกสั่งห้ามเด็ดขาด ทั้งแพทย์พยาบาล และชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบ ห้ามมีการถ่ายภาพ แม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ หากมีการฝ่าฝืนจะถูกยึดโทรศัพท์มือถือ

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย และ รปภ.ของโรงพยาบาลฯ ได้จัดเตรียมสถานที่ให้กับทางสื่อมวลชนให้มาอยู่ฝั่งตรงข้ามกับทางโรงพยาบาล โดยมีการนำแผงเหล็กมาตั้งเรียงรายตามแนวถนน แต่สามารถถ่ายทำข่าวได้ในช่วงที่มีการนำเด็กทั้ง 13 คนส่งถึงโรงพยาบาล โดยมีการขอร้องไม่ให้ทางสื่อหรือชาวบ้านผ่านเข้าออกหน้าห้องฉุกเฉิน นอกจากญาติผู้ป่วยที่เข้ามารักษาเท่านั้น

related