svasdssvasds

จับยาบ้า 7.4 ล้านเม็ด ไอซ์ 200 กก. ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

จับยาบ้า 7.4 ล้านเม็ด ไอซ์ 200 กก. ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร จับกุมยาเสพติดพื้นที่จังหวัดเชียงราย ยึดของกลางยาบ้าได้กว่า 7 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 200 กิโลกรัม

แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่

พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้ของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 7.4 ล้านเม็ด ไอซ์ 200 กิโลกรัม พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ประกอบด้วย นายวิรัตน์ แซ่ลี อายุ 23 ปี และ นายธงชัย เวทย์ชำนาญ อายุ 27 ปี เป็นชาวตำบลปอ อ.เวียงแก่น  จ.เชียงราย

ช่วงนี้มีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก

โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก ผ่านเข้ามาทางชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ซุ่มตรวจตามแนวชายแดน บริเวณทางเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยชุมดินบ้านแจมป๋อง หมู่ 5ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น กระทั่งพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวนประมาณ 20-30 คนเดินลัดเลาะตามภูมิประเทศ จากลำน้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มชายดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทิ้งกระสอบปุ๋ย จำนวน 37กระสอบ และกระเป๋าเป้ จำนวน 8 ใบ รวม 45 กระสอบ ซึ่งภายในบรรจุของกลางทั้งหมด แล้วหลบหนีไปแต่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้จำนวน 2 คน

โดยยาเสพติดทั้งหมดเป็นเครือข่ายเดียวกันที่จับกุมได้เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา พื้นที่ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ซึ่งกำลังลักลอบเข้ามาในพื้นที่อย่างหนักในช่วงนี้ และมีการลำเลียงผ่านเส้นทางประเทศลาว แต่ถูกเจ้าหน้าที่ลาวกดดันอย่างหนัก จึงนำข้ามน้ำโขงมายังฝั่งไทย และใช้วิธีการลำเลียงคราวละมากๆ เมื่อเจอเจ้าหน้าที่จะทิ้งของกลางแล้วหลบหนีไป ซึ่งยาบ้าล็อตนี้คงมาจากแหล่งผลิตของกลุ่มว้าใต้ในเมืองยอน ส่วนไอซ์พบว่าบรรจุในถุงใบชาสีทองและมีสัญลักษณ์ที่บ่งชี้เป็นของกลุ่มว้าเหนือที่มีเมืองปางซางเป็นศูนย์กลาง

related