svasdssvasds

เต็มร้อย! โรงพยาบาลเมืองเพชรบุรีพร้อมรับมือน้ำท่วม

เต็มร้อย! โรงพยาบาลเมืองเพชรบุรีพร้อมรับมือน้ำท่วม

โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เตรียมความพร้อม 100 % รับมือสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่

จังหวัดเพชรบุรีมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณอำเภอแก่งกระจาน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจานถึงระดับวิกฤต ล่าสุดระดับน้ำอยู่ที่ร้อยละ 97 ซึ่งหากน้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอีกจะไหลเข้าผ่านอำเภอท่ายาง อำเภอบ้านลาด อำเภอเมือง และอำเภอบ้านแหลม ทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำได้รับผลกระทบเกิดน้ำท่วม เบื้องต้นโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรีได้มีการเตรียมความพร้อมในการรับมืออุทกภัยอย่างเต็มที่

เต็มร้อย! โรงพยาบาลเมืองเพชรบุรีพร้อมรับมือน้ำท่วม เต็มร้อย! โรงพยาบาลเมืองเพชรบุรีพร้อมรับมือน้ำท่วม

นายแพทย์ชุมพล เดชะอำไพ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลเคยประสบปัญหาน้ำท่วมมาก่อน จากการสำรวจพบว่าจุดบริการคนไข้ที่น้ำสามารถท่วมถึงได้ คือ แผนกเอ็กซเรย์ และหอผู้ป่วยหนักศัลยกรรม ทางโรงพยาบาลจึงได้มีการทำคันปูนยกสูงไว้โดยรอบ อีกทั้งน้ำที่ซึมผ่านเข้ามา ทางโรงพยาบาลก็มีสระรองรับน้ำซึ่ง รวมถึงมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบน้ำออกจากสระ นอกจากนี้ยังมีการวางประสอบทรายบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ภายใน

เต็มร้อย! โรงพยาบาลเมืองเพชรบุรีพร้อมรับมือน้ำท่วม

ส่วนในเรื่องการเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ในกรณีผู้ป่วยนอกที่จำเป็นต้องมาพบแพทย์ จะมีการกำหนดจุดรับส่งเพื่อเข้ามายังโรงพยาบาล โดยผู้ป่วยที่มาจาก อ.ชะอำ อ.ท่ายาง อ.แก่งกระจาน และ อ.บ้านลาด จุดรับส่งผู้ป่วยจะอยู่ที่ศูนย์การค้า Big C ผู้ป่วยที่มาจาก อ.เขาย้อย อ.หนองหญ้าปล้อง จุดรับส่งผู้ป่วยจะอยู่ที่ สำนักงานป่าไม้จังหวัดเพชรบุรี และสำหรับผู้ป่วยที่มาจาก อ.บ้านแหลม จุดรับส่งจะอยู่ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเพชรบุรี (ดอนคาน)   ในกรณีที่น้ำท่วมถึงหอผู้ป่วยหนักศัลยกรรม จะมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยมาไว้ที่อาคาร 200 ปี ซึ่งเป็นจุดที่น้ำท่วมไม่ถึง  และหากเกิดกรณีที่ทางโรงพยาบาลไม่สามารถให้บริการได้ สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง ทางโรงพยาบาลจะทำการประสานไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เพื่อส่งผู้ป่วยไปรักษายังโรงพยาบาลชุมชน แต่หากเป็นผู้ป่วยหนัก จะประสานไปยังเขตสุขภาพที่ 5เพื่อส่งผู้ป่วยไปรักษายังโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดใกล้เคียง

related