svasdssvasds

นายกฯ ขออย่าตื่นตระหนก ฉุนสื่อรายงานน้ำท่วมเกินจริง

นายกฯ ขออย่าตื่นตระหนก ฉุนสื่อรายงานน้ำท่วมเกินจริง

นายกรัฐมนตรี ขอประชาชนเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ แต่อย่าตื่นตระหนก ส่วนสื่อมวลชนควรให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่ใช่รายงานข่าวเกินจริง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. กล่าวถึงการเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำว่า ตอนนี้ในหัวมีแต่เรื่องน้ำท่วม เมื่อวาน (8 ส.ค. 61) ไปดูที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้ทุกคนเตรียมพร้อมแต่ไม่ใช่ตื่นตระหนก เพราะรัฐบาลไม่สามารถบอกได้ว่าจะไม่ท่วมร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และวันนี้ขอให้ทุกคนทำความเข้าใจกับภัยพิบัติต่างๆ เพื่อนบ้านของไทยเดือดร้อนกว่านี้เยอะ มีมรสุมผ่านเข้าประเทศปีละหลายร้อยลูก แต่บ้านเราเข้ามา 4-5 ลูก ประชาชนก็รู้สึกแย่แล้ว จึงขอให้ยอมรับเพราะเราย้ายหนีไปไหนไม่ได้  พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนอย่านำเสนอข่าวที่เกินจริง สร้างความตื่นตระหนกให้ประชาชน

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การจะดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำ ทุกโครงการต้องทำประชาพิจารณ์และศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม อย่างเช่น คลอง D9 รัฐบาลให้งบไป 300 กว่าล้าน เพื่อการระบายน้ำอีกเส้นทาง ซึ่งยังมีแผนดำเนินการอีก 2 เส้น แต่ต้องการการทำประชาพิจารณ์จากประชาชน จึงต้องสร้างความเข้าใจกันให้ได้ ไม่เช่นนั้น จะแก้ปัญหาไม่ได้ รวมไปถึงโครงการก่อสร้างถนนหนทางเส้นต่างๆ ด้วย

related