svasdssvasds

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เผยเหตุรับช่วยงานการเมือง สมคิด

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เผยเหตุรับช่วยงานการเมือง สมคิด

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ยอมรับถูก ดร.สมคิด ทาบเล่นการเมือง เหตุเสนอเป็นทางเลือกใหม่ นอกเหนือพรรค 2 ขั้ว ก้าวข้ามความขัดแย้ง เป็นพรรคของทุกสี เชื่อเป็ฯทางออกนำชาติพ้นวิกฤตการเมืองได้

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่านเวที เปิดความลับประเทศไทย ในรายการเจาะลึกทั่วไทย โดยกล่าวถึง 12 ปีที่หายหน้าหายตาไปนั้น 5ปีแรกเป็นผลสืบเนืองมาจากการถูกตัดสิทธิทางการเมือง ให้หลังจากนั้น ก็กลับไปทำธุรกิจส่วนตัว และใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว โดยได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมที่วัดอัมพวัน ซึ่งก็รู้สึกว่าไปแล้วมีความสุขดีเลยหายไปยาว 12 ปี

ส่วนที่มีข่าวลือว่าเป็นมะเร็งนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า ตนเองป่วยเป็นโรคมะเร็งตั้งแต่สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้รับความกรุณาจากอดีตนายกฯทักษิณ หาแพทย์เก่งๆมารักษาให้ ตอนนั้นเป็นระยะที่ 2  แต่หมอก็เก่งมากระษาอยู่นาน จนตอนนี้ถือว่าพ้น 10 ปี มาแล้ว หายขาดแล้ว

ทางด้านการเมือง ในอดีตที่ผ่านมานายสุริยะ เคยช่วยงาน อดีตนายกฯทกษิณมาตลอด แต่อนาคตข้างหน้าเตรียมตัวจะไปช่วย พล.อ.ประยุทธ์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสุริยะกล่าวว่า ตามที่บอก ตอนที่โดนปฎิวัติไป 2549 หลังจากที่มีการเลือกตั้ง แต่ตนเองถูกตัดสินทางการเมืองตามข้อมูลที่ให้มาว่า คุณทักษิณชวนเข้าไปช่วยการเมือง ซึ่งจริงๆท่านเห็นว่าตนเองได้รับความบอบช้ำทางการเมืองโดนข้อกล่าวหา จากคณะปฎิวัติ ทั้งหมด 4 คดี ต้องใช้เวลาต่อสู้ถึง 7 ปี ต้องมีการประชุมทีมงานตลอด จึงคิดว่าคงไม่มีเวลาไปช่วย ท่านก็เข้าใจและก็ไม่ได้มาชวน ช่วงปี 2554 คดีก็ยังไม่จบยังต่อสู้คดีอยู่

ขณะที่การกลับมาทำงานการเมืองครั้งนี้ มีข่าวว่ามาจากการทาบทามของ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นั้นนายสุริยะกล่าวว่า จริงๆก่อนที่ท่านจะชวน ตนเองก็ดูสถานการณ์บ้านเมือง บ้านเมืองเรามีวิกฤตทางการเมืองที่เกิดจากการเมืองที่เรามีแค่ 2 พรรคใหญ่ จนครั้งสุดท้ายปี 2557 มีการขัดแย้งรุนแรงจนบ้านเมืองเกือบจะเป็นจราจล ซึ่งตนเองเห็นแล้วว่าเป็นแบบนี้ประเทศเราจะเดินไปได้ยังไง จึงต้องหาว่าบ้านเมืองจะผ่านวิกฤตการเมืองที่มีพรรค 2 ขั้วได้ ทางผู้ใหญ่ที่รู้จักจึงมาบอกว่า  อยากให้เข้ามาเป็นส่วนของการมีทางเลือกใหม่มากกว่าที่มี 2 พรรคนั้น ซึ่งพรรคใหม่จะมีนโยบายให้ก้าวพ้นความขัดแย้ง นำเรื่องความสมานฉันท์ เป็นพรรคของทุกสี ซึ่งคิดว่าจะไปช่วยท่าน

ส่วนเรื่องการพบเจอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น ยืนยันว่าไม่เคยพบเลย

ชมคลิปเต็มจากรายการ สปริงนิวส์

related