svasdssvasds

บิ๊กตู่ ยัน ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ย้ำ ก.ย. นี้ รู้แน่ลงการเมืองหรือไม่

บิ๊กตู่ ยัน ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ย้ำ ก.ย. นี้ รู้แน่ลงการเมืองหรือไม่

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่เคยอยากเลื่อนการเลือกตั้ง พร้อมส่งสัญญาณว่า หลังพรป.ส.ส.และพรป.ส.ว.มีผลบังคับใช้ พรรคการเมืองจะได้รับการปลดล็อคให้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ขออย่ากังวลในเรื่องนี้

นายกฯ ยันไม่เคยอยากเลื่อนเลือกตั้ง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การใช้อำนาจตามมาตรา 44 เปิดทางให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งก่อนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.จะมีผลบังคับใช้ ต้องรอช่วง 90 วันที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ และหลังจาก พรป.ส.ส.และ พรป.ส.ว.มีผลบังคับใช้ก็จะคลายล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้เพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง จึงขออย่ากังวลในเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือสนช. เสนอแก้ไขเรื่องผู้ตรวจการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องรอให้ กกต.ชุดใหม่เข้ามาทำงานจะได้หารือแนวทางการทำงานร่วมกันกกต.ชุดเก่า และต้องให้กกต.ชุดใหม่ มีส่วนร่วมในการเลือกผู้ตรวจการเลือกตั้งเพราะต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน และไม่ได้หมายความว่าจะยกเลิกทั้งหมดหรือแก้ พรป.กกต.เพื่อยื้อการเลือกตั้ง โดยยืนยันว่าไม่เคยคิดที่จะเลื่อนการเลือกตั้งแม้แต่ครั้งเดียว

“นายกฯ” ยันเรียกประชุม คสช. ไม่เกี่ยวเลือกตั้ง

ส่วนการเรียกประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช. เร่งด่วน นายกรัฐมนตรีปฏิเสธว่า ไม่ได้หารือเพื่อปลดล็อค หรือ ให้กกต.กำหนดแบ่งเขตเลือกตั้งเพราะต้องรอกฏหมายทั้ง 2 ฉบับมีผลบังคับใช้ก่อน แต่เป็นการหารือวาระทั่วไปเกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยและการดูแลประเทศ พร้อมปิดท้ายสั้นๆ ว่า “คิดถึงจึงเรียกมากินข้าว”

นายกฯ ย้ำ ก.ย. นี้ รู้แน่เล่นการเมืองหรือไม่ ขออย่าถามอีก

ส่วนคำถามเกี่ยวกับการลงสมัครรับเลือกตั้ง ที่นายกรัฐมนตรีเคยให้สัมภาษณ์ว่า จะประกาศความชัดเจนทางการเมืองในเดือนกันยายน พลเอกประยุทธ์ ย้อนถามว่า ถึงเดือนกันยายนแล้วหรือยัง ถ้ายังไม่ถึงก็ยังไม่ต้องมาถามตอนนี้ หากถึงเวลาก็จะรู้เอง

related