svasdssvasds

ปะทะเดือดแนวร่วม อาร์เคเคดับ 2 ศพ

ปะทะเดือดแนวร่วม อาร์เคเคดับ 2 ศพ

ทหารสนธิกำลังตำรวจ และฝ่ายปกครอง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ก่อนปะทะเดือดอาร์เคเคดับ 2 ศพ ส่วนอีก 5 คนมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

 ที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ได้ปะทะกับ ผู้ต้องสงสัยก่อความไม่สงบ ขณะเจ้าหน้าที่ เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่บ้านตะโล๊ะกาบุห์ ต.สะเอะ อ.กรงปินัง ช่วงเช้ามืดวานนี้ ปฏิบัติการครั้งนี้ มีขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีกลุ่มชายต้องสงสัยพร้อมอาวุธปืนสงครามหลบซ่อนตัวในบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมตัว บุคคลเป้าหมายได้ จำนวน 5 คน หลังทั้งหมดยอมมอบตัวคือนายอับดุลเลาะ โปทา นายมะซูรี สาเมาะ นายไซฟู กะลูแป นายอาซุมวัน ลุมโบะ และ นายซานูซี หะยีกอเดร์

ปะทะเดือดแนวร่วม อาร์เคเคดับ 2 ศพ

 แต่มีชายอีก 2 คน ไม่ยอมออกมามอบตัว ถึงแม้เพื่อนทั้ง 5 คน จะพยายามเกลี้ยกล่อมแล้วก็ตาม กระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกเข้าไปภายในบ้าน แต่ทั้ง 2 คนได้ใช้อาวุธสงคราม เอ็ม 16 และอาก้า ยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อน เพื่อเปิดทางหลบหนีออกทางหลังบ้าน จนเกิดการยิงปะทะอย่างดุเดือดนานกว่า 10 นาที ทำให้ทั้งคู่ถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต สิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่พบศพแนวร่วมอาร์เคเค 2 คนคือ นายฮาติม ตอแลมา อายุ 29 ปี ในมือถือปืนเอ็ม 16 และอาก้า 2 กระบอก และนายการือมัน มะลี อายุ 32 ปี ในมือถือปืนเอ็ม 16 เอ็มโฟร์ 1 กระบอก นอกจากนี้ ยังพบปืนพกสั้น ขนาด 9 มิลลิเมตรอีก 2 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ปะทะเดือดแนวร่วม อาร์เคเคดับ 2 ศพ

 หลังเกิดเหตุ พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะชาวบ้านช่วยแจ้งเบาะแสให้ทางการทราบ มีกลุ่มคนแปลกหน้าพร้อมอาวุธปืนเข้ามาอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว เกรงว่าจะมาก่อเหตุในพื้นที่ จนมีการปิดล้อมตรวจค้นและวิสามัญฆาตกรรมในครั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติทั้ง 7 คน พบว่าทั้งหมดเคยร่วมกับพวกกว่า 30 คน ก่อเหตุยิงถล่มจุดตรวจ 3 ฝ่าย บริเวณชุมชนตลาดกรงปินัง บนถนนสาย 410 บ้านกรงปินัง หมู่ 7 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง เมื่อวันที่ 3 เมษายน ปี 2560 และเคยก่อเหตุลอบวางระเบิดในหลายพื้นที่มาแล้ว

related