svasdssvasds

หนักสุดรอบ 15ปี ! อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำช้างล้นสปิลย์เวย์ เข้าท่วมเชียงของ 150หลัง

หนักสุดรอบ 15ปี ! อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำช้างล้นสปิลย์เวย์ เข้าท่วมเชียงของ 150หลัง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั่วทุกพื้นที่ของ จ.เชียงราย โดยทางโครงการชลประทานเชียงราย ได้แจ้งสถานการณ์ปริมาณน้ำฝนไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธรณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย พื้นที่อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำช้าง ต.สถาน อ.เชียงของ มีปริมาณฝนมากถึง 159.8 มิลลิเมตร ทำให้อ่างเก็บน้ำที่มีความจุ 6.300 ล้านลูกบาศก์เมตร กลับมีปริมาณน้ำมากถึง 6.649 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้น้ำเอ่อล้นขอบอ่างหรือสปิลย์เวย์เข้าท่วมบ้านเรือน ถนนและพื้นที่ทางการเกษตรโดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ห้วยซ้อ ต.สถาน ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ เป็นบริเวณกว้างมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมไม่น้อยกว่า 150 หลังคาเรือน

[gallery columns="1" size="full" ids="332696,332697,332698,332699"]

ล่าสุดทางนายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เชียงของ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยต่างๆ ในพื้นที่ ปภ.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ ฯลฯ ต่างระดมกำลังกันช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายข้าวโดยทีเจ้าหน้าที่ทหารพรานนำกำลังเข้าไปช่วยเคลียร์สิ่งกีดขวางเพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่ อย่างไรก็ตามในช่วงสายระดับน้ำเริ่มทรงตัวและมีแนวโน้มลดลง

นายเฉลิมชัย ชัยยะคำ อายุ 56 ปี ชาวบ้านร่องห้า ม.6 ต.ศรีดอนชัย กล่าวว่าน้ำท่วมครั้งนี้เป็นน้ำท่วมใหญ่ในรอบ 15 ปี โดยเป็นน้ำจากอ่างเก็บน้ำธรรมชาติไหลทะลักเข้ามาท่วมอย่างรดวเร็วและมีปริมาณน้ำมากสูงกว่าระดับเอว ทำให้ชาวบ้านเก็บของไม่ทันได้รับความเสียหาย โดยตนเลี้ยงไก่ไข่กว่า 40-50 ตัวถูกกระแสน้ำพัดไปสูญหายและล้มตายทั้งหมด

related