svasdssvasds

จับสาวตระเวนงัดร้านค้าเมืองอยุธยากว่า 50 ร้าน

จับสาวตระเวนงัดร้านค้าเมืองอยุธยากว่า 50 ร้าน

เกิดเหตุโจรสาวตระเวนงัดร้านค้าขโมยของไปเกือบ 50 ร้าน ภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจขยายผลพบของกลางเพียบ พ่อค้าแม่ค้าที่เคยถูกผู้ต้องหารายนี้ขโมยของ ได้ร่วมกันวางแผนตั้งกล้องวงจรปิดและผลัดเปลี่ยนเวรกันเฝ้าร้านจนสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้

ภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อ วันที่ 22 สิงหาคม เวลาประมาณ 03.00 น. จับภาพขณะที่ น.ส.นริศรา จารีย์ อายุ 31 ปี กำลังก่อเหตุงัดร้านจำหน่ายของที่ระลึกหลังวิหารพระมงคลบพิตร ซึ่งเป็นร้านของนายศักรินทร์ ศรีคงคา ซึ่งขณะที่ผู้ต้องหากำลังรื้อข้าวของอยู่นั้น นายศักรินทร์ที่นอนเฝ้าร้านอยู่ได้ยินเสียง จึงวิ่งออกมาดูพบผู้ต้องหากำลังหนี จึงวิ่งรวบทันควัน แล้วโทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาจับกุม

จากนั้น พันตำรวจเอกอนุสรย์ วะยาคำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหานำไปขยายผลจุดเก็บของกลางที่ขโมยไป ซึ่งเป็นบ้านญาติ ในตำบลคลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา พบของกลางจำนวนมาก เช่น ของที่ระลึก ประเภทแก้ว ถ้วยชาม เซรามิก เครื่องประดับ ของหวาน ของคาว แม้กระทั่ง ไอศครีม แค๊ปหมู โดยมีพ่อค้าแม่ค้ากว่า 50 คน ติตตามมาดูของกลาง

นายภูธเนศ ปรีดีชม อายุ 21 ปี เจ้าของร้านขายเครื่องทองเหลือง โรตีสายไหม กล่าวว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นแม่ค้าขายโรตีสายไหม อยู่หลังวิหารหลวงพ่อพระมงคลบพิตรเหมือนกัน ก่อเหตุขโมยของตามร้านค้าต่างๆ มาแล้วหลายครั้ง และก็เคยถูกพ่อค้าแม่ค้าจับได้ ก็ว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยไปเพราะความสงสาร แต่ผู้ต้องหาก็ไม่ยอมเปลี่ยนพฤติกรรม เข้ามาก่อเหตุรายวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก จึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งผลัดเปลี่ยนเวรแอบนอนเฝ้าจนกระทั่งสามารถจับได้ล่าสุด

ด้าน พ.ต.อ. อนุสรย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ผู้เสียหายเข้ามาดูของกลางและแจ้งความลงบันทึกประจำวัน พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งข้อกล่าวหา น.ส นริศรา ฐานกระทำความผิดลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้นและทรัพย์สินผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะ

related