svasdssvasds

"สุริยะ" นัดแกนนำ "สามมิตร" หารือชี้ชะตาเลือกสังกัดพรรค

"สุริยะ"  นัดแกนนำ "สามมิตร" หารือชี้ชะตาเลือกสังกัดพรรค

กลุ่มสามมิตร เตรียมหารือแกนนำตัดสินใจว่า จะร่วมพรรคการเมืองใดในสัปดาห์หน้า ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยัน มีคนติดต่อขอเข้าร่วมพรรค มากกว่าที่ขอลาออก หลังนายวัชระ กรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรค ยื่นใบลาออก

นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า นายวัชระ กรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรค ได้ยื่นใบลาออกเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งจะไม่กระทบกับการประชุมกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ เพราะเป็นการประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบัน เพื่อหารือเรื่องวาระการประชุมใหญ่ในวันที่ 5 ตุลาคม

โดยมองว่า เป็นเรื่องปกติสำหรับนักการเมืองที่จะย้ายพรรค ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกคน เหมือนนักฟุตบอลที่ย้ายสโมสร ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะมีใครย้ายออก หรือ ย้ายเข้า อีกบ้าง แต่ยอมรับว่า มีคนติดต่อเข้ามาค่อนข้างมาก และมากกว่าจำนวนที่ลาออก แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่ามีใครบ้าง ส่วนการหารือร่วมกับ กกต. วันที่ 28 กันยายนนี้ นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ต้องการสอบถามเกี่ยวกับขอบเขตที่ชัดเจน ที่สามารถดำเนินการได้ โดยเฉพาะการสื่อสารทางโซเชียลมีเดีย

 

สามมิตร หารือแกนนำ  เลือกสังกัดพรรค สัปดาห์หน้า

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า แกนนำกลุ่มสามมิตร นำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายอนุชา นาคาศัย และนายภิรมย์ พลวิเศษ จะเรียกประชุมแกนนำ เพื่อหารือร่วมกันว่า จะตัดสินใจไปสังกัดพรรคการเมืองใดในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น

ส่วนจะไปสังกัดพรรคการเมืองใดนั้น เชื่อว่า คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะเราดูทิศทาง และลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาโดยตลอด จึงรู้ว่า ประชาชนอยากให้เราไปสังกัดพรรคการเมืองไหน เพื่อที่จะได้แก้ปัญหาความเดือดร้อน ได้มากที่สุด ซึ่งการนำความเดือดร้อนของชาวบ้าน มาจัดทำเป็นนโยบาย จะทำให้ประชาชน เลือกผู้สมัครจากพรรคการเมือง ที่กลุ่มสามมิตรจะไปสังกัด จึงไม่มีปัญหาเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง

related