svasdssvasds

เช็กอิน : ชลบุรี ตามพิสูจน์เมนูแปลก "ก๋วยเตี๋ยวในมะพร้าวอ่อน"

เช็กอิน : ชลบุรี ตามพิสูจน์เมนูแปลก "ก๋วยเตี๋ยวในมะพร้าวอ่อน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวมีกลาดเกลื่อนทั่วประเทศ แต่จะมีลูกค้ามากน้อยเพียงใดอยู่ที่ฝีมือการปรุงน้ำซุป และเส้นก๋วยเตี๋ยว เพื่อเรียกลูกค้าให้เข้ามารับประทาน ก๋วยเตี๋ยวข้างทางใส่ในลูกมะพร้าวน้ำหอมคงหารับประทานยาก แต่พบแล้วที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าตัวเมืองชลบุรี บริเวณจุดกลับรถหน้าวัดจรูญราษฎร์ ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านค้าเล็กๆ ที่เพิ่งเปิดใหม่มีมะพร้าวน้ำหอมเต็มหน้าร้าน มีชาวบ้านต่างทยอยมาสั่งก๋วยเตี๋ยว รับประทานเป็นระยะๆ มีทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวทะเล และก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ สนนราคาตั้งแต่ 20 จนถึง 40 บาท แต่ที่แปลกกว่าร้านทั่วไปคือ ปรุงก๋วยเตี๋ยวใส่ลูกมะพร้าวอ่อน พร้อมทั้งเสิร์ฟให้ลูกค้ารับประทาน ทำให้ลูกค้าสนใจและสั่งรับประทานกันตลอดเวลา

 

[gallery columns="1" size="full" link="file" ids="349759,349760,349761"]

จากการสอบถามนายกันตพงษ์ ร่มทรัพย์สกุล หรือผู้ใหญ่ฯ นุ คนดังในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี อายุ 49 ปี ได้แวะเวียนมารับประทานเป็นประจำกล่าวว่า เห็นว่าแปลกดี จึงมาลองรับประทานดูพบว่ารสชาติอร่อย จึงแวะมาทานเป็นประจำ

 

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="349762,349764"]

ทางด้าน น.ส.สุภาภรณ์ ผาดสุวรรณ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวกล่าวว่า ขายก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า 20 ปีแล้ว ที่บริเวณชายหาดบางแสน โดยใช้สูตรก๋วยเตี๋ยวบ้านบึง ซึ่งใช้ปลาหมึกแห้งเป็นน้ำปรุงรส และเพิ่งย้ายมาขายที่บริเวณดังกล่าว เห็นว่าควรจะสร้างเมนูแปลกใหม่ จึงได้นำลูกมะพร้าวน้ำหอมนำมาเป็นพาชนะใส่ก๋วยเตี๋ยว ทำให้ลูกค้าติดใจในรสชาติ และแวะเวียนมารับประทานเสมอๆ ยอมรับว่านับตั้งแต่มีเมนูก๋วยเตี๋ยวในมะพร้าวอ่อนได้รับการตอบจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

related