svasdssvasds

หวิดโดนประชาทัณฑ์ คุม "มือปาดคอ" ดาบตำรวจบุรีรัมย์ ทำแผนสีหน้านิ่งเฉย [คลิป]

หวิดโดนประชาทัณฑ์ คุม "มือปาดคอ" ดาบตำรวจบุรีรัมย์ ทำแผนสีหน้านิ่งเฉย [คลิป]

ตำรวจ สภ.บ้านบัว จ.บุรีรัมย์ คุมตัวมือมีดโหดปาดคอดาบตำรวจดับ ขณะตั้งวงชำแหละเนื้อทำอาหารกินกัน เหตุไม่พอใจที่ถูกต่อว่าเรื่องมึนเมาจนเกิดมีปากเสียง ก่อนอ้อมไปด้านหลังใช้มีดชำแหละเนื้อปาดคอดับสยองต่อหน้าเพื่อนบ้าน ไปทำแผนจุดเกิดเหตุไม่ถึง 10 นาทีเกรงจะถูกญาติรุมประชาทัณฑ์ ขณะชาวบ้านเผยผู้ตายเป็นคนดีไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร ชี้เกิดจากฤทธิ์สุรา ไม่ใช่แย่งเนื้อกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายสำเนียง บุญประคม อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธมีดปาดคอ ดาบตำรวจเลิศสมบัติ วันโท อายุ 44 ปี ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เฉลิมพระเกียรติ จนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ โดยขณะทำแผนผู้ต้องหามีสีหน้านิ่งเฉยดูเหมือนไม่ได้สะทกสะท้านอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนไม่ถึง 10 นาที เจ้าหน้าที่ก็รับนำตัวกลับโรงพักทันที เพราะเกรงจะถูกญาติพี่น้องผู้ตายและชาวบ้านที่โกรธแคนจะรุมประชาทัณฑ์ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจประกอบกับเป็นคนที่ชาวบ้านรัก เนื่องจากเป็นคนอัธยาศัยดี และชอบช่วยเหลือคนอื่น

โดยที่จุดเกิดเหตุยังคงมีร่องรอยคราบเลือดที่บริเวณเตียงไม้ และพื้นดิน ทั้งยังพบรองเท้าของผู้ตายถูกถอดทิ้งไว้และมีคราบเลือดติดอยู่ด้วย อีกทั้งยังมีอุปกรณ์เครื่องครัวที่ใช้สำหรับประกอบอาหาร ถ้วยน้ำพริก รวมถึงขวดเหล้าขาววางอยู่ที่จุดเกิดเหตุยังไม่ได้มีการจัดเก็บหรือเคลื่อนย้ายแต่อย่างใด

ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการทำแผนเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสำเนียง ผู้ต้องหามาสอบปากคำอีกครั้ง เนื่องจากเมื่อวานหลังเกิดเหตุยังอยู่ในอาการมึนเมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง ซึ่งจากการสอบปากคำนายสำเนียง ก็ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุใช้มีดปาดคอผู้ตายจริง โดยอ้างว่าที่ทำลงไปเพราะความมึนเมาขาดสติ แต่จำไม่ได้ว่ามีปากเสียงทะเลาะเรื่องอะไรกับผู้ตาย หลังสอบปากคำพนักงานสอบสวนก็จะได้นำตัวนายสำเนียง ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

ด้านนายสมควร ชะดินรัมย์ อายุ 71 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ดาบเงาะเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นคนต่างถิ่น มาได้ภรรยาที่หมู่บ้านนี้ไม่ค่อยมีใครรู้จักคุ้นเคย และไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุโหดเหี้ยมแบบนี้ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากฤทธิ์ของสุรา ที่ผู้ก่อเหตุดื่มจนมึนเมาควบคุมสติตัวเองไม่ได้ จึงก่อเหตุสลดดังกล่าวขึ้น แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ทะเลาะกันเรื่องแย่งเนื้อวัว อย่างแน่นอน เพราะได้แบ่งกันไปเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสำเนียง เป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีของศาลจังหวัดชัยบาดาล ในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น” จะขาดอายุความในเดือนตุลาคม 2561 และหนีหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น” เหตุเกิดเมื่อปี 2551

related