svasdssvasds

คนในข่าว รำรี มามะ มือล้วง”ไข่”

คนในข่าว รำรี มามะ มือล้วง”ไข่”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

แจกแจงชัดเจน จากนิพนธ์ บุญญามณี อดีต ส.ส.สงขลา ในฐานะผู้ประสานงานพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของพรรคประธิปัตย์ กรณี นายรำรี มามะ ถูกดีดออกจากกลุ่มไลน์อดีต ส.ส.ของพรรค เหตุผลสำคัญ คือมีข่าวจะย้ายพรรคไปอยู่กับรวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช.ของลุงกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ และเจ้าตัวก็ไม่ปฏิเสธ จึงกลัวความลับของพรรครั่วไป ยืนยันไม่เกี่ยวกับกระแสข่าว เพราะไม่หนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรค อย่างที่มีการกล่าวอ้าง

นายรำรี เกิดวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2493 ที่อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เป็นลูกพ่อขุน จบการศึกษาปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นอดีต ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ 4 สมัย คือเลือกตั้งเดือนกันยายน 2535 เลือกตั้งปี 2538 และเลือกตั้งปี 39 จากนั้นหายหน้าไปจากสาระบบ ส.ส.ของจังหวัด ก่อนจะกลับมาแจ้งเกิดอีกหน ในการเลือกตั้งครั้งหลังสุด ปี 2554 ด้วยการล้มอดีต ส.ส.เก่าหลายสมัย นัดมุดดีน อูมา จากกลุ่มวาดะห์ ลงสมัครในนามพรรคมาตุภูมิได้สำเร็จ

นอกจากนายรำรีแล้ว อดีต ส.ส.ปชป.นราธิวาสอีกคน ที่เคยมีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปพรรครวมพลังประชาชาติไทย คือนายเจะอาหมิง โตะตาหยง

นายรำรี เคยตกเป็นข่าวฮือฮาปนเสียงหัวเราะของคนในสภาฯและประชาชนโดยทั่วไป ในปี 2540 เมื่อปรากฏข่าวว่า เขาเอามือไปล้วงก้นจับไข่ นายทนง พิทยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ์ ในขณะนั้น ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เหตุเกิดในห้องน้ำของสภาฯ เจ้าตัวอ้างว่า ทำไปเพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเพื่อน ส.ส.พรรคเดียวกัน ที่เคยแกล้งตนเองในห้องน้ำ จึงแค่หยอกล้อเล่น

จึงอาจเป็นไปได้ ที่ฝ่าย ปชป.เกรงจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย แอบล้วงความลับจากข้างหลังอีก

related