svasdssvasds

กองปราบฯ บุกจับพระ ซุกไอซ์ 500 ล้าน แต่ไหวตัวทันหลบหนี

กองปราบฯ บุกจับพระ ซุกไอซ์ 500 ล้าน แต่ไหวตัวทันหลบหนี

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ขยายผลบุกสำนักสงฆ์ชื่อดัง จับพระ ขนไอซ์ซุกกระบะ 280 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท แต่ไหวตัวทัน

กองปราบฯ ขยายผลบุกจับพระขนไอซ์ 500 ล้าน แต่ไหวตัวทัน

กองบังคับการกองปราบปราม ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 4 พร้อมทหารและฝ่ายปกครอง วางแผนเข้าจับกุมพระโจ หรือนายชัยวุฒิ สุธรรม ตามหมายจับศาล จ.สตูล ในคดียาเสพติดพบรถกระบะ ซุกซ่อนไอซ์หนัก 280 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท จอดทิ้งไว้บริเวณสวนยางพารา จ.สตูล เมื่อวันที่ 17 ก.ย.61

โดยเจ้าหน้าที่ขยายผลสืบพบว่า พระโจ หรือนายชัยวุฒิ บวชเป็นพระ อยู่ที่สำนักสงฆ์สุนันทาวราราม จ.สกลนคร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง วางกำลังปิดล้อมและเข้าตรวจสอบพร้อมกับแสดงหมายจับแต่ไม่พบตัวบุคคลตามหมายจับ พบแต่เพียงพระจำวัดอยู่ 3 รูปที่พักอาศัยอยู่ในสำนักสงฆ์ดังกล่าว

กองพิสูจน์หลักฐานจึงเข้าเก็บหลักฐานภายในกุฎิพระโจ ซึ่งตั้งอยู่กลางน้ำ พบมีแผ่นยางรองพื้นรถกระบะฝา ครอบกระตูรถ 2 ข้าง วางไว้อยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานไปตรวจสอบว่าใช่ชิ้นส่วนเดียวกันกับรถที่ใช้ลำเลียง สิ่งผิดกฎหมายหรือไม่

พระรูปหนึ่ง บอกว่ามาบวชที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ยังไม่ถึง 1 พรรษา ก่อนหน้านี้มีพระจำวัดทั้งหมด 5 รูป ตอนนี้เหลือ 3 รูป ในช่วงประมาณวันที่ 15 ก.ย. เห็นเจ้าอาวาส และพระโจ ดัดแปลงรถกระบะ แต่ไม่เอะใจ คิดว่าซ่อมแซมรถ ก่อนที่ช่วงดึกวันที่ 20 ก.ย. พระโจและเจ้าอาวาส จะใช้รถเก๋ง 2 คัน ขับออกจากวัดไป และพึ่งมาทราบว่าพระโจ ถูกออกหมายจับในคดียาเสพติด

เจ้าหน้าที่ จะขยายผลตรวจสอบที่ไปที่มาของวัด และเร่งติดตามตัว นายชัยวุฒิ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งคาดว่า จะทำเป็นกระบวนการโดยใช้ผ้าเหลืองบังหน้า

กองบังคับการกองปราบปราม ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 4 พร้อมทหารและฝ่ายปกครอง วางแผนเข้าจับกุมพระโจ หรือนายชัยวุฒิ สุธรรม ตามหมายจับศาล จ.สตูล ในคดียาเสพติดพบรถกระบะ ซุกซ่อนไอซ์หนัก 280 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท จอดทิ้งไว้บริเวณสวนยางพารา จ.สตูล เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 61

โดยเจ้าหน้าที่ขยายผลสืบพบว่า พระโจ หรือนายชัยวุฒิ บวชเป็นพระอยู่ที่สำนักสงฆ์สุนันทาวราราม จ.สกลนคร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง วางกำลังปิดล้อมและเข้าตรวจสอบพร้อมกับแสดงหมายจับแต่ไม่พบตัวบุคคลตามหมายจับ พบแต่เพียงพระจำวัดอยู่ 3 รูปที่พักอาศัยอยู่ในสำนักสงฆ์ดังกล่าว

กองพิสูจน์หลักฐานจึงเข้าเก็บหลักฐานภายในกุฎิพระโจซึ่งตั้งอยู่กลางน้ำ พบมีแผ่นยางรองพื้นรถกระบะฝา ครอบกระตูรถ 2 ข้าง วางไว้อยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานไปตรวจสอบว่าใช่ชิ้นส่วนเดียวกันกับรถที่ใช้ลำเลียง สิ่งผิดกฎหมายหรือไม่

พระรูปหนึ่ง บอกว่ามาบวชที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ยังไม่ถึง 1 พรรษา ก่อนหน้านี้มีพระจำวัดทั้งหมด 5 รูป ตอนนี้เหลือ 3 รูป ในช่วงประมาณวันที่ 15 ก.ย. เห็นเจ้าอาวาส และพระโจ ดัดแปลงรถกระบะ แต่ไม่เอะใจ คิดว่าซ่อมแซมรถ ก่อนที่ช่วงดึกวันที่ 20 ก.ย. พระโจและเจ้าอาวาสจะใช้รถเก๋ง 2 คัน ขับออกจากวัดไปและพึ่งมาทราบว่าพระโจถูกออกหมายจับในคดียาเสพติด

เจ้าหน้าที่ จะขยายผลตรวจสอบที่ไปที่มาของวัดและเร่งติดตามตัว นายชัยวุฒิ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปซึ่งคาดว่าจะทำเป็นขบวนการโดยใช้ผ้าเหลืองบังหน้า

related