svasdssvasds

ว.5 โฟร์ซีซั่นส์กระทบเลือกหัวหน้าปชป.

ว.5 โฟร์ซีซั่นส์กระทบเลือกหัวหน้าปชป.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เสียหายหลายแสน สำหรับโพสต์ยอมรับผิดและขอโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ของ 3 เกลอ ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต -ศิริโชค โสภา และเทพไท เสนพงษ์ แห่ง”สายล่อฟ้า”ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องบลูสกาย กรณี ว.5 ชั้น 7 โฟร์ซีซั่นส์ กล่าวหา นายกฯหญิง(ในขณะนั้น) ในทำนองเรื่องชู้สาว โดยหยิบเอาวลี ที่ยิ่งลักษณ์เคยพุดว่า “เอาอยู่” จากเหตุการณ์ ระบาย”น้องน้ำ”ก่อนเกิด “น้ำท่วมใหญ่”เมื่อปลายปี 2554 มาร่วมผสมปนเประหว่างจัดรายการ แต่สื่อความหมายให้คนเข้าใจเป็นอย่างอื่น

ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ เป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งตรงกับวันประชุมสภาผู้แทนฯตามปกติ ยิ่งลักษณ์ไม่ได้เข้าร่วมในตอนแรก ท่ามกลางการโหมกระพือว่า แอบไปนัดพบนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่คนหนึ่งที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์

ในเฟซบุ๊คของแกนนำขบวนการอีสานกู้ชาติ อ้างว่า ชั้น 7 ของโรงแรมดังกล่าว ไม่มี คลับเฮ้าส์หรือห้องอาหาร มีแต่ห้องพักหรู ทั้ง 2 คนเข้าไปในห้องพักชั้น 7 แต่เหลื่อมเวลากัน จึงมีการหยิบยกไปขยายผล ตั้งข้อสังเกต รวมถึงกล่าวหาว่าเป็นการนัดพบส่วนตัว และเป็นเรื่องผลประโยชน์ เพราะเกี่ยวกับการเวนคืนที่ดินสำหรับทำ”ฟลัดเวย์”หรือทางเดินของน้ำ รับมือกรณีน้ำท่วมกรุงเทพฯ

ก่อนที่ยิ่งลักษณ์จะชี้แจงในเวลาต่อมาว่า ไปพบนักธุรกิจกลุ่มหนึ่ง 5-6 คน จริง เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะทางเศรษฐกิจ ที่ห้องอาหารชั้น 7 ซึ่งเป็นสถานที่เปิดเผย ไม่ใช่พบเป็นการส่วนตัว และหลังเสร็จภารกิจได้เดินทางไปประชุมสภาฯ โดยมีหลักฐานการลงชื่อช่วงประมาณ 16.00 น.

ต่อมา อดีตนายกฯหญิงยื่นฟ้องกล่าวหาหมิ่นประมาท ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์พิพากษาให้จำคุก 3 เกลอคนละ 1 ปี โทษจำให้รอ 2 ปี และปรับคนละ 50,000 บาท ทั้ง 2 ฝ่ายยื่นฎีกา สุดท้าย ศาลเตรียมอ่านผลฎีกา 19 ตุลาคม 2561 ที่จะถึงนี้ จึงเป็นที่มาของการเจรจา โดยปู-ยิ่งลักษณ์ พร้อมส่งทนายความถอนฎีกาวันจันทร์ที่ 8 ต.ค. ท่ามกลางเสียงวิพากษ์และวิจารณ์และจัดหนัก จากทางซีกพรรคเพื่อไทยและแนวร่วม นปช. ทำนองยกย่องเป็นยอดหญิง-แม่พระ ไม่ต้องการทำลายอนาคตทางการเมืองคนอื่น แม้จะอยู่ฝ่ายตรงข้าม

ทั้งนี้ หากปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมเดินหน้าต่อไป และศาลฎีกาตัดสินตามหรือสอดรับกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ซึ่งถือว่าคดีได้สิ้นสุด ทั้ง 3 หนุ่มจะขาดคุณสมบัติ ไม่สามารถลงสมัคร ส.ส.ได้ทันที

ไม่เพียงโดนกระหน่ำซ้ำเติมว่าเสียผู้เสียคน เพราะปากพาไปเท่านั้น แต่เรื่องนี้ อาจส่งผลกระทบไปถึงการรณรงค์หยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ เนื่องจากมีมือดี เผยแพร่แคมเปญร่วมผสมโรงการเลือกผู้นำพรรค ระบุ ...เลือกอภิสิทธิ์ ได้ ศิริโชคและเทพไท พ่วงแถมให้ด้วย

อย่าลืมว่า ศิริโชค เคยได้ชื่อว่าเป็นคนใกล้ชิดอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถึงขั้น ได้รับสมญา “วอลเปเปอร์”

เวลาคนดวงไม่ดี อะไรๆก็มักจะมาโดยมิได้นัดหมายแบบนี้ล่ะ!

บทวิเคราะห์ :ประจักษ์ มะวงศ์สา

related