svasdssvasds

วิจารณ์ยับ! แผงราวกันตก แอร์พอร์ตลิงค์ 13 ล้าน คล้ายที่กั้นเกาะกลางถนน

วิจารณ์ยับ! แผงราวกันตก แอร์พอร์ตลิงค์ 13 ล้าน คล้ายที่กั้นเกาะกลางถนน

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ แผงราวสแตนเลสกันตก สถานีแอร์พอร์ต ลิงก์ พญาไท ราคา 13 ล้าน แต่ดันคล้ายตามทางเท้า-เกาะกลาง พบผู้ชนะประมูลเป็นบริษัทไอที เจ้าของเดียวกับเรือตรวจการณ์ กทม. ที่เคยจอดทิ้งไว้ที่อยุธยานานกว่า 1 ปี

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียลเมื่อวานนี้ หลัง เพจเฟซบุ๊ก AirportLink ที่รัก ได้เผยแพร่ภาพแผงราวสแตนเลสกันตก บริเวณสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

โดยราวเหล็กดังกล่าว มีลักษณะคล้าย ราวกันคนข้ามถนนบริเวณทางเท้า หรือ เกาะกลางถนน ไม่ใช่ประตูกั้นชานชาลาแบบพีเอสดี (Platform Screen Doors) เหมือนรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-เตาปูน)

วิจารณ์ยับ! แผงราวกันตก แอร์พอร์ตลิงค์ 13 ล้าน คล้ายที่กั้นเกาะกลางถนน

ทั้งนี้ ตามข้อมูล ที่กั้นดังกล่าว ร.ฟ.ท. ได้ประกวดราคา จ้างติดตั้งแผงกั้นราวสแตนเลสกันตกที่ชั้นชานชาลาสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) ตามประกาศเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2561 ที่ผ่านมา

พบว่าผู้เสนอราคาที่ชนะการเสนอราคา ได้แก่ บริษัท แกรนด์ไลน์ อินโนเวชั่น จำกัด ที่เสนอราคาต่ำสุด เป็นเงินทั้งสิ้น 13.4ล้านบาท โดยบริษัทแห่งนี้ เป็นเจ้าเดียวกับที่ประมูลโครงการ เรือตรวจการณ์ ของ กทม. ที่เคยจอดทิ้งไว้ที่อยุธยานานกว่า 1 ปี

 

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ ได้มีผู้แสดงความเห็นอย่างหลากหลาย โดยมีบางคนชี้แจงว่า สาเหตุที่ใช้แผงราวสแตนเลส เพราะรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ วิ่งด้วยความเร็วสูงมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากใช้กระจกอาจจะแตกได้

โดยยกตัวอย่างประเทศญี่ปุ่น ที่สถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูงชิงกันเซ็ง ก็ใช้แผงราวสแตนเลสกันตกเหมือนกัน บ้างก็วิจารณ์ว่าราคาติดตั้งกว่า 13 ล้านบาท ตกสถานีละ 1.6 ล้านบาทแพงเกินไปหรือไม่ เมื่อเทียบกับสภาพที่เห็น

related