svasdssvasds

"มท.1" เผย "พายุตาลัส" ลดระดับคาด สถานการณ์ไม่รุนแรง

"มท.1" เผย "พายุตาลัส" ลดระดับคาด สถานการณ์ไม่รุนแรง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (18 ก.ค. 60) - พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือพายุตาลัสที่เข้าสู่ประเทศไทยในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ว่า ได้สั่งการในที่ประชุมนายอำเภอให้เตรียมความพร้อมรับมือ ป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ และเตรียมมาตรการฟื้นฟูว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนพื้นที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษมีอยู่ 3-4 จังหวัด

ซึ่งในทางกลับกันถ้าฝนตกเหนือเขื่อนและปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่อยากให้เกิดน้ำป่าและดินโคลนถล่ม เพราะจะส่งผลกระทบต่อประชาชน คาดว่าสถานการณ์น่าจะไม่รุนแรงมาก เพราะพายุลดระดับลงไปแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อช่วงตี 5 ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฉบับที่ 22 ว่า ทั่วทุกภาคของประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยมีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้

ในช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคม ภาคเหนือ มีภาคกลาง และด้านรับลมมรสุมยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ตามภาคต่างๆดังนี้

ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ สุโขทัย ตาก และกำแพงเพชร

ภาคกลาง : จังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ และชัยนาท

ภาคตะวันออก : จังหวัดจันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : จังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

related