svasdssvasds

Apple เลิกจ้างพนักงานกว่า 600 คน หลังล้มโครงการรถยนต์อัตโนมัติ Apple Car

Apple เลิกจ้างพนักงานกว่า 600 คน หลังล้มโครงการรถยนต์อัตโนมัติ Apple Car

Apple ได้ยื่นเอกสารแจ้งการเลิกจ้างพนักงานมากกว่า 600 คนอย่างถาวรในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งส่วนใหญ่น่าจะเกี่ยวข้องกับการยกเลิกโครงการ Apple Car และการพัฒนาจอแสดงผล microLED ที่ถูกระงับไป

Apple ได้ยื่นหนังสือแจ้งที่จำเป็นต่อรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อยืนยันแผนการเลิกจ้างพนักงานมากกว่า 600 คนอย่างถาวร ภายใต้กฎหมายแคลิฟอร์เนีย นายจ้างต้องแจ้งให้ลูกจ้างและตัวแทนของรัฐทราบล่วงหน้า 60 วันก่อนจะมีการเลิกจ้างจำนวนมาก

พนักงานที่มีรายชื่ออยู่ในออฟฟิศหลายแห่งที่ Apple ครอบครองรอบๆ ซานตาคลารา แคลิฟอร์เนีย ซึ่งอยู่ใกล้สำนักงานใหญ่ของ Apple ในเมือง Cupertino สถานที่เหล่านี้หลายแห่งมีข่าวลือว่าเกี่ยวข้องกับการพัฒนา Apple Car ในอดีต ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าการเลิกจ้างเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของ Apple ที่จะหยุดทำงานในโครงการรถยนต์รถยนต์อัตโนมัติ หรือ Apple Car 

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Apple ยุติการพัฒนา Apple Car อย่างเป็นทางการ  พนักงานประมาณ 2,000 คนที่ทำงานกับ Apple Car ได้รับแจ้งว่าโครงการนี้กำลังปิดตัวลงในขณะนั้น และ Apple ก็เริ่มกระบวนการย้ายบางคนไปทำงานด้านปัญญาประดิษฐ์ภายใต้ John Giannandrea และในแผนกอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

พนักงานคนอื่นๆ มีเวลา 90 วันในการสมัครตำแหน่งที่เปิดรับภายในบริษัท แต่ Apple จ้างวิศวกรฮาร์ดแวร์และนักออกแบบรถยนต์ขณะทำงานกับ Apple Car และพนักงานเหล่านี้อาจไม่มีทักษะที่สามารถนำไปใช้กับโครงการอื่นได้

นอกจากนี้ Apple ยังยุติการพัฒนาจอแสดงผล microLED ของบริษัทเมื่อเร็วๆ นี้ ดังนั้นการเลิกจ้างบางส่วนอาจเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจที่จะยุติการทำงานดังกล่าวเช่นกัน

ที่มา