svasdssvasds

สัญญาณตลาดสมาร์ทโฟนจีนฟื้น หลังคนเชื่อมั่น Huawei เพิ่มขึ้น

สัญญาณตลาดสมาร์ทโฟนจีนฟื้น หลังคนเชื่อมั่น Huawei เพิ่มขึ้น

ระบบปฏิบัติการณ์ Harmony OS ของ Huawei มียอดดาวน์โหลดและอัปเดตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ สะท้อนให้เห็นว่าผู้คนยอมรับกับระบบของจีน หลังเจอวิบากกรรมกดดันจากอเมริกากว่า 6 ปี จากนี้คือโอกาสฟื้นคืนบัลลังก์แล้ว

จ้าว หมิง (Zhao Ming) CEO ของ Honor ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของตลาดสมาร์ทโฟนแบรนด์จีน ว่า มีสัญญาณที่ดี หลัง Huawei สามารถพัฒนาสินค้าและโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานเครื่องได้ดีกว่าเดิม และเชื่อมั่นว่ายอดความเชื่อมั่นของ หัวเว่ย จะดีไม่แพ้ Apple อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ การที่สมาร์ทโฟนแบรนด์จีนยังคงเดินหน้าเรื่อง R&D อย่างต่อเนื่อง ยิ่งทำให้ความเชื่อมั่นในความสามารถของอุปกรณ์ อินเตอร์เฟซของเครื่อง เช่น ระบบปฏิบัติการณ์ Harmony OS 4 ที่มีหน้าตาและความสามารถตอบโจทย์ความต้องการผู้ใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในแบรนด์จีนมากกว่าเดิม

สัญญาณตลาดสมาร์ทโฟนจีนฟื้น หลังคนเชื่อมั่น Huawei เพิ่มขึ้น

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ Honor เผยว่า บริษัทมีการลงทุนมากกว่า 10% ของรายได้ต่อปีของบริษัทในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพราะเชื่อมั่นว่าการแข่งขันจะมีทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ 

ทางด้านของ ซีอีโอ หัวเว่ย ก็มองว่า การที่ Huawei กลับมาผงาดในตลาดสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนได้อีกครั้ง หลังภาครัฐสหรัฐบีบหลายด้าน 

แม้ว่า Huawei แซงหน้า Samsung Electronics ขึ้นเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลกในไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 แต่ก็ต้องพบกับการต่อสู้ทางธุรกิจในภายหลังเนื่องจากการคว่ำบาตรที่เข้มงวดของสหรัฐฯ ซึ่งตัดการเข้าถึงชิปมือถือขั้นสูง

แต่หลังจาก Huawei ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 4 สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าทุกรุ่น รวมทั้งยังเตรียมเปิดตัว Huawei Mate 60 Series เรือธงอีกด้วย

ส่วน Honor แม้จะอยู่ในฐานะบริษัทในเครือของ Huawei แต่บริษัทก็ได้โอกาสในการสร้างฐานผู้ใช้งานขนาดใหญ่ในประเทศจีนไปด้วย

related