svasdssvasds

Google-Youtube อยู่ในช่วงพัฒนาหลังบ้าน ให้โอนย้ายข้อมูลระหว่างกันได้

Google-Youtube อยู่ในช่วงพัฒนาหลังบ้าน ให้โอนย้ายข้อมูลระหว่างกันได้

Google Takeout เป็นเครื่องมือการสำรองและถ่ายโอนข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อให้การอัปโหลดข้อมูลระหว่างแพลตฟอร์มเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยแนวคิดนี้มาจากผู้ใช้งาน Facebook อยากเก็บรูปภาพไว้บน Google Photo เจ้าของแพลตฟอร์มจึงสานต่อแนวคิดนี้

Google แถลงข่าวประกาศการเปลี่ยนแปลงคำมั่นสัญญา 3 ข้อในการแก้ไขการสอบสวน สองเรื่องแรกเกี่ยวข้องกับการปรับปรุง Google Takeout เรื่องที่สามจะเป็นการแนะนำโซลูชันใหม่ เกี่ยวกับการ "อนุญาตให้มีการโอนย้ายข้อมูลโดยตรง จากบริการหนึ่งไปยังอีกบริการหนึ่ง" สำหรับผู้ให้บริการบุคคลที่สามที่ได้รับอนุญาต

โดยเฉพาะข้อมูลที่สร้างขึ้นผ่านกิจกรรมของผู้ใช้บนเครื่องมือค้นหาออนไลน์ของ Google และแพลตฟอร์ม YouTube

ทั้งนี้ บริการ Google Takeout จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดวิดีโอขึ้น YouTube พร้อมประวัติการค้นหาและการแสดงความคิดเห็นบนแพลตฟอร์ม เพื่อสำรองข้อมูล เตรียมการส่งออกไปยังปลายทาง

ทั้งนี้ “โซลูชันการส่งข้อมูลให้แก่แพลตฟอร์มโดยตรง” จะทำให้การทำงานของเหล่าครีเอเตอร์และผู้ใช้งานทั่วไป เกิดขึ้นได้ง่ายและเร็วขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดลงในเครื่องก่อนแล้วค่อยอัปโหลดขึ้นไปอีกครั้ง

Google-Youtube อยู่ในช่วงพัฒนาหลังบ้าน ให้โอนย้ายข้อมูลระหว่างกันได้

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ Google กำลังดำเนินการอยู่แล้วภายใน Data Transfer Initiative ซึ่งเป็นโครงการโอเพ่นซอร์ส ที่สนับสนุนโดย Meta, Apple, Google และ Microsoft ซึ่งสนับสนุนให้มีการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างแพลตฟอร์มออนไลน์

สำหรับความคิดริเริ่มในการสร้างเครื่องมือถ่ายโอนนี้ เกิดขึ้นเมื่อปี 2020 โดยผู้ใช้ Facebook ต้องการที่จะถ่ายโอนรูปภาพและวิดีโอไปยัง Google Photos ได้ โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดและอัปโหลดไฟล์ใหม่ด้วยตนเอง

บริการของ Google นี้ คาดว่า จะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 และเปิดการเชื่อมระบบกับแพลตฟอร์มของ Third Party ให้สามารถทดสอบการใช้งาน ต้องใช้เวลา "อย่างน้อยหกเดือน" ก่อนการเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการ

related