svasdssvasds

Google เผยพฤติกรรมคนไทยซื้อรถ เลือกจากแบรนด์ ราคาดาวน์และดูโฆษณา

Google เผยพฤติกรรมคนไทยซื้อรถ เลือกจากแบรนด์ ราคาดาวน์และดูโฆษณา

Google เผยพฤติกรรมของผู้ซื้อรถยนต์ไทยรายใหม่ โดยค้นหาด้วยคำว่า “รถใหม่ปี 2566” "ถ้ามีงบ 1 ล้านบาท ควรซื้อรถยี่ห้ออะไร" และ ใช้การรับชมวิดีโอบน Youtube ประกอบการตัดสินใจ

Google Nielsen และ Kantar เผยผลวิจัยด้านพฤติกรรมของผู้ซื้อรถยนต์ไทย เกี่ยวกับความคาดหวังด้านข้อมูลที่สูงขึ้นเพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

นอกจากนี้ ผลวิจัยยังเผยให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญด้านพฤติกรรมการซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคชาวไทย

คำค้นหายอดนิยม 100 อันดับแรกในหมวดรถยนต์ พบว่า มีสัดส่วนน้อยกว่า 5% ของการค้นหาด้านยานยนต์ทั้งหมดในไทย และลดลง 27% นับตั้งแต่ปลายปี 2564 ถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ ข้อความการค้นหาเจาะจงในรายละเอียดมากขึ้น เดิมใช้คำค้นหา เช่น “รถใหม่ปี 2566” ปัจจุบันการค้นหาได้เปลี่ยนเป็น “ในปีนี้ (2566) ถ้ามีงบ 1 ล้านบาท ควรซื้อรถยี่ห้ออะไร” หรือเดิมค้นคำว่า “แผนการผ่อนรถ” มาเป็น “ต้องดาวน์รถเท่าไหร่สำหรับการผ่อน เดือนละ 5,000 บาท”

Credit Pic : Google

นอกจากนี้ ผู้ซื้อรถยนต์มีการติดต่อสื่อสารในช่องทางต่างๆ มากถึง 50,000 จุด ตลอดเส้นทางการซื้อ ซึ่งเพิ่มขึ้น 26% จากปี 2563 หมายความว่าเส้นทางก่อนการตัดสินใจซื้อรถยนต์มีมากขึ้นและกระจัดกระจายมากขึ้นทุกปี

ทั้งนี้ ผู้บริโภคยังใช้ YouTube ในการดูเนื้อหาเกี่ยวกับรถยนต์เพิ่มสูงขึ้น เฉลี่ย 500 ล้านวิวต่อเดือน และเพิ่มขึ้น 15% จากปีที่ผ่านมา

Credit Pic : Google

related