svasdssvasds

ปิดใช้งาน Google Podcast โยกลูกค้าไปใช้งาน YouTube Music ก่อนสิ้นปีนี้

ปิดใช้งาน Google Podcast โยกลูกค้าไปใช้งาน YouTube Music ก่อนสิ้นปีนี้

Google เตรียมยุติการให้บริการ Podcasts ในสิ้นปี 2023 นี้ และให้ผู้ใช้งานไปฟังใน YouTube Music แทน เพื่อเพิ่มประสบการณ์ใช้งานให้ดีกว่าเดิม

Google เตรียมปิดการใช้งาน Podcasts เพื่อลดจำนวนแอปพลิเคชันที่มีในเครื่องมากเกินไป สามารถใช้งาน YouTube Music ในช่องทางเดียวได้แบบไม่ต้องสลับแอปไปมา โดย Google ตั้งใจที่จะโอนข้อมูลทั้งไฟล์เสียงและคลิปมาไว้บน YouTube Music ทั้งหมดด้วย

ทั้งนี้การเปิดตัวให้บริการ Google Podcasts บนระบบปฏิบัติการณ์ Android ตั้งแต่ปี 2018 นั้น เพราะต้องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการฟังเพลงและรายการต่างๆ แทนการฟังวิทยุและตอบโจทย์ความสะดวกในการเข้าใช้งาน เข้าถึงไฟล์เสียงเหล่านี้ได้ทุกที่ทุกเวลา

Credit Pic : Unsplash

อย่างไรก็ตาม การปรับรูปแบบการให้บริการพอดแคสต์บน YouTube Music เปิดกว้างในการเลือกใช้งานได้ทั้งบนเว็บ, Windows และ MacOS 

โฆษกของ YouTube Music ยังกล่าวอีกว่า มีแผนจะเพิ่มการลงทุนในปี 2024 เพื่อให้ประสบการณ์ในการฟังพอดแคสต์บน YouTube Music เป็นไปได้ดีขึ้น รวมทั้งผู้ฟังที่ดูคลิปขณะฟังพอดแคสต์ไปด้วย ก็จะได้รับประสบการณ์ที่ครบทุกด้าน 

ดังนั้ บริการ Google Podcast จึงจำเป็นต้องหยุดการให้บริการภายในปี 2024 ก่อน อ้างอิงข้อมูลผู้ใช้ Podcast ในสหรัฐอเมริกาพบว่า YouTube เป็นบริการที่ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มใช้งานบ่อยที่สุดถึง 23% ขณะที่ใช้การฟังพอดแคสต์บน Google Podcast เพียง 4% เท่านั้น

นอกจากนี้ การยกบริการ Google Podcast ไปไว้บน YouTube Music จะช่วยให้การค้นหาเครื่องมือใช้งานเพิ่มมากขึ้น เพิ่มความสามารถใชการ RSS พอดแคสต์ลงบนเครื่องมือกการดาวน์โหลดไฟล์เพื่อใช้งานในแพลตฟอร์การฟังแบบอื่นๆ ได้ด้วย

 

ที่มา : The Verge

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related