svasdssvasds

Pokémon Company เตรียมสอบ เกมโปเกมอนถือปืน Palworld หลังชาวเน็ตบอกเหมือนจัด

Pokémon Company เตรียมสอบ เกมโปเกมอนถือปืน Palworld หลังชาวเน็ตบอกเหมือนจัด

Pokémon Company เตรียมตรวจสอบ เกมโปเกมอนถือปืน Palworld หลังชาวเน็ตบอกเหมือนเกมโปเกมอนจัดๆ ขณะที่เกมมีผู้เล่นถึง 8 ล้านผู้เล่นใน 6 วันบน Steam แล้ว

Pokémon Company บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนและเกมโปเกมอนสุดฮิต ออกแถลงการณ์ ถึงกรณีที่เกมหนึ่ง โดยไม่เอ่ยชื่อ Palworld ที่ชาวเน็ตขนานนามว่า เกมโปเกมอนถือปืน ที่กำลังเป็นที่นิยม จากการที่โมเดลตัวละครคล้ายคลึงตัวละครจากตัวละครที่ Pokémon Company เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์อยู่

Pokémon Company ระบุว่า "เราได้รับการสอบถามมากมายเกี่ยวกับเกมของบริษัทอื่นที่วางจำหน่ายในเดือนมกราคม 2024 (หมายถึง Palworld) เราไม่ได้อนุญาตใดๆ ในการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาหรือทรัพย์สินของโปเกมอนในเกมนั้น"

"Pokémon Company จะตรวจสอบและใช้มาตรการที่เหมาะสมเพื่อจัดการกับการกระทำใด ๆ ที่ละเมิดสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับโปเกมอน เราจะยังคงทะนุถนอมและดูแลโปเกมอนทุกตัวและโลกของมันต่อไป"

Pokémon Company บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนและเกมโปเกมอนสุดฮิต ออกแถลงการณ์ ถึงกรณีที่เกมหนึ่ง โดยไม่เอ่ยชื่อ ว่า Palworld เกมโปเกมอนถือปืน

 

 

เกมผจญภัยเอาชีวิตรอด Palworld จากผู้พัฒนา PocketPair ซึ่งผู้เล่นสามารถใช้ปืนเพื่อจับและฝึกสิ่งมีชีวิตน่ารักที่เกมเรียกว่า "pals (เพื่อน)" ที่กำลังเปิดให้เล่นก่อนพัฒนาเสร็จ Early Acress บน Steam และขายได้มากกว่า 8 ล้านชุดนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 18 มกราคม

ในขณะเดียวกันก็ก่อให้เกิดการถกเถียงกันเรื่องการรับรู้ถึงความคล้ายคลึงกับซีรีส์โปเกมอนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย แต่การใช้ปืนในเกม Palworld อาจทำให้เด็กและเยาวชนเข้าใจผิดว่าโปเกมอนใช้ความรุนแรง

“เราได้รับข้อความหมิ่นประมาทเกี่ยวกับตัวละครของเราและทวีตบางส่วนที่ดูเหมือนเกือบจะขู่ฆ่าพวกเรา” Takuro Mizobe ซีอีโอ PocketPair กล่าวในโพสต์บน X เมื่อต้นสัปดาห์นี้ จากการที่ตัวละครบางตัวเหมือนกับโปเกมอนที่หลายคนรัก

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related