svasdssvasds

ดูคอนเสิร์ต BLACKPINK ด้วยแว่น VR รุ่น Meta Quest 3 และ Oculus Quest 2

ดูคอนเสิร์ต BLACKPINK ด้วยแว่น VR รุ่น Meta Quest 3 และ Oculus Quest 2

BLACKPINK เตรียมแสดงคอนเสิร์ตบนช่องทาง VR สำหรับเจ้าของ Meta Quest 3 และ Oculus Quest 2 รับชมได้ฟรีเพื่อเป็นของขวัญวันคริสต์มาส ให้ความรู้สึกใกล้ชิดเหมือนนั่งตั๋วแถวหน้า

หากคุณเป็นแฟนเพลงเคป๊อปที่เป็นเจ้าของชุด Meta Quest หรือซื้อในช่วงคริสต์มาสก็สามารถนั่งแถวหน้าฟรีสำหรับคอนเสิร์ตเสมือนจริงของ BlackPink ที่จะให้ความรู้สึกเหมือนนั่งรับชมอยู่แถวหน้าแบบใกล้ชิด โดยจะมีขึ้นในวันที่ 26 ธันวาคม เวลา 17.00 น. PT / วันพุธ 01.00 น. GMT / วันพุธ 00.00 น. ACT

 

ภาพบรรยากาศที่นำมาให้รับชมนี้ มาจากการบันทึกการแสดงรอบสุดท้ายของ BlackPink World Tour ครั้งล่าสุด ซึ่งแสดงที่ Gocheok Sky Dome และจะฉายให้ชมพร้อมกันบนแพลตฟอร์ม Metaverse ที่ชื่อว่า Horizon Worlds ของ Meta

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของ Meta ระบุว่า การแสดงครั้งไม่ใช่คลิปโชว์ความยาวเพียง 10 นาที แต่เป็นการแสดงเต็มรูปแบบความยาว 70 นาทีที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้แว่น VR โดยจะมีเพลงยอดนิยมหลายเพลง รวมถึงเพลงพิเศษอย่าง Shut Down, Pink Venom และ How You Like That เป็นต้น

Meta Horizon world

คุณสามารถตอบรับคำเชิญเข้าร่วมคอนเสิร์ต BlackPink ได้ที่หน้ากิจกรรม แต่หากต้องการดูคอนเสิร์ต จะต้องมีชุดหูฟัง Quest โดยเฉพาะ Oculus Quest 2, Meta Quest Pro หรือ Meta Quest 3 และ Meta Horizon Worlds เวอร์ชันล่าสุด และควรเข้าใช้งานก่อนเวลาแสดงจริง เพราะหากรุ่นของแว่น VR มีปัญหาอาจทำให้เข้ารับชมไม่ได้ และต้องเสียเวลารออีกสักพักกว่าจะเข้าชมคอนเสิร์ตได้

ทั้งนี้ มีการแสดงศิลปินยอดนิยมแบบออนไลน์หลายครั้งที่ทำให้เซิร์ฟเวอร์ล่ม เช่น คอนเสิร์ต Foo Fighters หรือการแสดงของ Eminiem ในงาน Big Bang ของ Fortnite ที่รับชมผ่านแว่น VR ของ Meta ที่เคยเกิดปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่มไปก่อนหน้านี้

หากพลาดการชมคอนเสิร์ตบนแว่น VR ครั้งนี้ จากปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่มก็ต้องรอรับชมอีกครั้งที่จะมีไปถึงช่วงสิ้นเดือนมกราคมปี 2024

 

ที่มา : Techradar, Meta

ภาพ: Meta

อ่านข่าวอื่น ๆ เพิ่มเติม

related