svasdssvasds

Samsung Galaxy S24 Ultra ใช้ไทเทเนียมเกรด 2 ชี้ต้นทุนต่ำกว่า iPhone 15 Pro Max

Samsung Galaxy S24 Ultra ใช้ไทเทเนียมเกรด 2 ชี้ต้นทุนต่ำกว่า iPhone 15 Pro Max

Samsung Galaxy S24 Ultra สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงจากซัมซุง ได้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งเนื่องจากเจ้าของช่องยูทูปรายหนึ่ง ได้แกะเครื่องดูวัสดุไทเทเนียมและพบว่าเป็นเกรด 2 ซึ่งชี้ว่าเป็นวัสดุต้นทุนต่ำกว่าไอโฟน

Samsung Galaxy S24 Ultra กลับมาเป็นหัวข้อที่คนทั่วโลกสนใจอีกครั้งในเรื่องของวัสดุไทเทเนียม เมื่อยูทูปเบอร์ที่มีชื่อช่องว่า JerryRigEverything ได้ทำการแกะเครื่อง S24 Ultra ออกมาดูวัสดุและพบว่าเป็นไทเทเนียมเกรด 2 ซึ่งชี้ให้เห็นถึงต้นทุนที่ต่ำกว่าคู่แข่งอย่าง iPhone 15 Pro Max ที่ใช้ไทเทเนียมเกรด 5

Credit : JerryRigEverything Galaxy S24 Ultra เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้วัสดุไทเทเนียม ซึ่งฝั่ง Apple ได้ใช้มาแล้วทั้งหมด 2 รุ่น ซึ่งทางซัมซุงได้เลือกใช้วัสดุเกรดต่ำกว่า iPhone 15 Pro Max แต่อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนการผลิตของซัมซุงใช้วิธีเชื่อมไทเทเนียมกับอลูมิเนียมและใช้พลาสติกเป็นตัวกลาง ส่วน Apple งานประกอบดีกว่าคือเชื่อมโลหะไว้ด้วยกันแบบไร้รอยต่อ

JerryRigEverything ยังได้ทดสอบความแข็งแรงของซัมซุง Galaxy S24 Ultra พบว่าแข็งแรงจนไม่สามารถหักหรืองอได้ และกระจกหน้าจอยังมีความทนทานกว่ามือถือรุ่นเรือธงในปัจจุบัน 

การที่ Samsung Galaxy S24 Ultra เลือกใช้วัสดุไทเทเนียมเกรด 2 ก็ถือว่าไม่ได้แย่ เพราะประกอบด้วยไทเทเนียม 99% เหมาะกับการใช้งานและทนการกัดกร่อนได้เป็นอย่างดี แต่วัสดุไทเทเนียมเกรด 2 ของฝั่งไอโฟน ยังมีการผสมอลูมิเนียมและวาเนเดียมรวมถึงเหล็กอีกเล็กน้อย ส่วนใหญ่จะใช้ในอุตสาหกรรมยานอวกาศมากกว่าการใช้งานทั่วไป แต่ก็มีต้นทุนที่สูงกว่าตามมา

ที่มา : jerryrigeverything

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related