svasdssvasds

Meta Quest 3 ขอท้าชน Apple Vision Pro ราคาถูกกว่า 7 เท่า ไร้สาย ใส่สบายกว่า

Meta Quest 3 ขอท้าชน Apple Vision Pro ราคาถูกกว่า 7 เท่า ไร้สาย ใส่สบายกว่า

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta ได้ออกมาพูดถึง Vision Pro ซึ่งบอกว่ายังไม่เจ๋งเท่า Meta Quest 3 แถมยังมีราคาแพง ซึ่งราคาของ Meta Quest 3 ถูกกว่า Apple Vision Pro ถึง 7 เท่า

Mark Zuckerberg ออกมาประกาศสงครามอย่างเป็นทางการกับ Apple Vision Pro ด้วยการพูดถึง Meta Quest 3 ว่าเจ๋งกว่า แถมยังราคาถูกกว่าถึง 7 เท่า แถมยังพูดถึง Meta Quest 3 ว่าใส่สบายกว่า ไม่มีสายให้รำคาญใจ และยังได้ภาพสว่างและชัดเจนกว่า ซึ่งเรามาดูกันว่า Meta Quest 3 จะเจ๋งแค่ไหน

Meta Quest 3 ขอท้าชน Apple Vision Pro ราคาถูกกว่า 7 เท่า ไร้สาย ใส่สบายกว่า

Meta Quest 3 มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ไม่ต่างกับ Vision Pro แต่ Meta Quest 3 นั้นใส่สบายกว่ามากเพราะไม่มีสายให้กวนใจ และน้ำหนักเพียง 120 กรัม ในขณะที่ Apple Vision Pro มีน้ำหนักมากถึง 600-650 กรัม 

Credit : NPR Mark Zuckerberg ยังได้เคลมถึงหน้าจอของ Meta Quest 3 ที่มาพร้อมมุมมองที่กว้างและสว่างกว่า เมื่อมองไปรอบๆ ก็มีความคมชัดมากกว่า พร้อมด้วยระบบติดตามมือมีความแม่นยำสูงมาก 

Meta Quest 3 ยังมีจุดแข็งในด้านคลังเนื้อหาและสื่อต่างๆที่ทาง Meta เตรียมพร้อมไว้ไม่ว่าจะเป็นเกม Xbox หรือ YouTube ที่จะพัฒนามาให้รองรับระบบเอนเตอร์เทนเมนท์อย่างเต็มสูบ 

Credit : Road to VR Quest 3 เปิดตัวไปแล้วในเดือนตุลาคม มีแผง LCD 2K สองแผงเมื่อเทียบกับจอแสดงผล microLED 4K ของ Apple Vision Pro มีน้ำหนัก 515 กรัม ในขณะที่ Apple Vision Pro มีน้ำหนัก 600 ถึง 650 กรัม และไม่มีแบตเตอรี่แยกต่างหาก ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon XR2 Gen 2 ของ Qualcomm มี RAM 8GB และติดตั้งคอนโทรลเลอร์ Touch Plus

ราคา Meta Quest 3 อยู่ที่ 19,700 - 24,900 บาท ซึ่งถือว่าถูกกว่า Apple Vision Pro หลายเท่าตัวมาก และจนถึงตอนนี้ Meta ได้ผลิตชุดหูฟังหลายตัว รวมถึง Oculus Quest, Oculus Quest 2, Quest 3 และ Quest Pro Apple วางแผนที่จะผลิตชุดหูฟังต่อไป และมีข่าวลือว่ารุ่นถัดไปจะมีราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับ Apple Vision Pro

ที่มา : macrumors

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related