svasdssvasds

Huawei Vision Pro เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ ท้าชน Apple Vision Pro ถูกกว่าเท่าตัว

Huawei Vision Pro เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ ท้าชน Apple Vision Pro ถูกกว่าเท่าตัว

Huawei เปิดตัวแว่นอัจฉริยะ Vision Pro ชื่อเดียวกับฝั่งของ Apple Vision Pro ซึ่งหัวเว่ยได้ทำราคามาถูกกว่าครึ่ง ซึ่งจะมีราคาราวๆ 15,000 หยวน หรือราวๆ 75,000 บาท เรามาดูกันว่าแว่นของหัวเว่ยจะเจ๋งแค่ไหน

Huawei Vision Pro แว่นตาอัจฉริยะที่ทางหัวเว่ยพัฒนามาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ซึ่งได้จดทะเบียนทางการค้าไว้ตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งอาจทำให้ Apple Vision Pro ต้องเปลี่ยนชื่อในเร็วๆนี้ โดยแว่น Huawei Vision Pro มีข้อได้เปรียบทั้งราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่ง และยังมีน้ำหนักที่เบากว่าอีกด้วย

Credit : Huawei

แว่นอัจฉริยะ Huawei Vision Pro จะมาพร้อมหน้าจอ micro OLED หรือ OLED Microdisplay ความละเอียด 4K ของ Sony ซึ่งเหมือนกับของ Apple Vision Pro และมีน้ำหนักเพียง 350 กรัม เบากว่า Apple Vision Pro เกือบครึ่ง แต่จะไม่มีฟีเจอร์ Eyesight ที่สามารถแสดงดวงตาขณะใส่ที่แอปเปิลทำได้ 

Credit : Huawei ส่วนราคาของแว่นนั้นคาดว่าจะจำหน่ายอยู่ที่ 15,000 หยวน หรือราวๆ 75,000 บาท เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Apple ในตอนนี้ถือว่าเข้าถึงง่ายกว่าเป็นเท่าตัว 

Credit : Huawei Huawei ยังมี Vision Glass ที่เป็นหน้าจอเสมือนซึ่งใช้แคปซูลอากาศและแผ่นรองจมูกที่ผู้ใช้สามารถปรับตำแหน่งต่างๆ ได้ 3 ตำแหน่งตามความสะดวกซึ่งก็น่าสนใจว่าหากเปิดตัวออกมาจะเจ๋งแค่ไหน

อีกไม่นานในปีนี้เราจะได้มีโอกาสได้เห็น Huawei Vision S ซึ่งเป็นทีวีรุ่นใหม่ของทางหัวเว่ยที่คาดว่าจะใช้คู่กับแว่น Huawei Vision Pro และเราจะได้รู้กันว่าหัวเว่ยจะมาเอาชนะและต่อสู้กับคู่แข่งอย่าง Apple Vision Pro ได้หรือไม่

ที่มา : Huaweicentral

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related