svasdssvasds

Samsung เตรียมส่ง Galaxy Buds ที่ใส่ AI ช่วยแปลผ่านหูฟังได้แล้ว

Samsung เตรียมส่ง Galaxy Buds ที่ใส่ AI ช่วยแปลผ่านหูฟังได้แล้ว

Samsung กำลังพัฒนาฟีเจอร์ AI ในเรื่องของการแปลภาษาเพิ่มเติม ให้ผู้ใช้งานไม่ต้องยื่นโทรศัพท์เพื่อพูดคุยกัน แต่สามารถฟังคำตอบและสื่อสารกันได้จากหูฟัง Galaxy Buds ได้เลย

เหล่าสาวกแอนดรอยด์ที่ชอบสื่อสารกับผู้คนทั่วโลก เตรียมใช้งานฟีเจอร์แปลภาษาจาก AI ที่จะช่วยเข้ามาลดปัญหาด้านการสื่อสารต่างภาษาให้เป็นเรื่องง่ายโดยเป็นอีกหนึ่งของการต่อยอดฟีเจอร์ AI ของซัมซุง หลังจากเพิ่งชูฟีเจอร์นี้ที่มาพร้อมกับสมาร์ตโฟนไฮเอนด์อย่าง Samsung Galaxy S24 เมื่อช่วงต้นปี 2024

ทั้งนี้ ทีมพัฒนาของ Samsung เตรียมปล่อยหูฟัง Galaxy Buds ตัวใหม่ ที่จะช่วยแปลบทสนทนาผ่านทางหูฟังได้แบบเรียลไทม์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะนำ AI เข้าไปใส่ในอุปกรณ์สื่อสารและทำงานร่วมกับแบบครบวงจรมากขึ้น รวมทั้งซัมซุงวางแผนนำฟีเจอร์ AI นี้ไปใช้กับทุกกลุ่มสินค้าที่ไม่ได้หยุดแค่อุปกรณ์สื่อสาร ของซัมซุงด้วย

galaxy buds

ฟีเจอร์ฟังแล้วแปลทันทีบน Galaxy Buds

คุณสมบัติการแปลแบบทันที หรือ Live Translation ของ AI ที่ฝังตัวอยู่ในซัมซุง Galaxy Buds นั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจที่จะช่วยให้เราสามารถโทรศัพท์คุยภาษาอะไรกับคนบนโลกนี้ก็ได้แบบไม่ต้องนั่งแปลให้เสียเวลา 

จุดเด่นที่น่าสนใจคือ เมื่อคุณโทรศัพท์ไปหาปลายทางเพื่อสื่อสารไม่ว่าจะใช้ด้วยภาษาใดก็ตาม คุณสมบัติการแปลแบบทันทีนี้จะแปลภาษาของปลายทางให้เราได้รับรู้ผ่านไมโครโฟนในหูฟังแบบทันทีทันใด ไม่ต้องรอเจอหน้ากันแล้วยื่นมือถือให้พูดผ่านมือถืออีกต่อไปแล้ว 

โดยคุณสมบัตินี้กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และทางซัมซุงก็หวังว่าจะส่งไม้ต่อให้ Galaxy Buds เป็นอีกหนึ่งตัวกลางที่จะเชื่อมต่อการสื่อสารบนหูฟังและแปลคำศัพท์ต่างๆ ได้แบบทันทีทันใด และใช้งานกับมือถือรุ่นใดของซัมซุงก็ได้ 

galaxy buds เตรียมมีระบบแปลอัตโนมัติแล้ว

ไม่ต่อใช้ Samsung ก็ใช้ฟีเจอร์แปลสดนี้ได้

คุณสมบัติ AI ของ Galaxy S24 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ ยังต้องใช้ระบบการประมวลผลข้อมูลบนโทรศัพท์ทั้งหมด ซึ่งไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ แต่ทั้งสองฝ่ายจะต้องพูดคุยผ่านโทรศัพท์ Galaxy S24 เท่านั้น 

แต่ถ้าเป็นการใช้งานฟีเจอร์ AI นี้ บน Galaxy Buds จะพิเศษกว่าตรงที่ช่วยให้ทุกคนสามารถใช้งานการแปลภาษาแบบอัตโนมัติได้แบบไม่ต้องมีโทรศัพท์ Galaxy S24 หรือจะใช้มือถือแบรนด์ใดก็ได้ ไม่จำกัดว่าต้องเป็นซัมซุงเท่านั้น

ทั้งนี้ ฟีเจอร์การแปลแบบอัตโนมัตินี้จะมาในรุ่น Galaxy Buds 2 Pro, Galaxy Buds 2 และ Galaxy Buds ซึ่งต้องรอการอัปเดตแบบ over-the-air ให้เรียบร้อยก่อนในอีกไม่นานนี้

แล้วก็อย่างที่เคยมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า ฟีเจอร์ Galaxy AI จะใช้งานได้ฟรีถึงสิ้นปี 2025 เท่านั้น คาดว่าในอนาคตจะมีค่าใช้จ่ายจากการใช้งานฟีเจอร์นี้แน่นอน

 

ที่มา : ZDNET

ภาพ : Samsung Newsroom

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related