svasdssvasds

Samsung Galaxy S24 Ultra ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนที่จอดีที่สุดในโลก เจ๋งกว่า iPhone

Samsung Galaxy S24 Ultra ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนที่จอดีที่สุดในโลก เจ๋งกว่า iPhone

Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง Galaxy S24 Ultra ออกมาและได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งได้มี DxOMark จัดอันดับให้ S24 Ultra ขึ้นแท่นเป็น "สมาร์ทโฟนที่จอดีที่สุดในโลก"

Samsung Galaxy S24 Ultra ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับใครที่ต้องการสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง ซึ่งขณะนี้ก็ได้เป็นคู่แข่งกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์หลายเจ้า เช่น Google Pixel 8 Pro , Pixel Fold หรือ Honor Magic 5 Pro และคู่แข่งโดยตรงอย่าง iPhone 15 Pro Max เรามาดูกันว่าทำไม Galaxy S24 Ultra จึงขึ้นแท่นเป็นสมาร์ทโฟนที่มีจอดีที่สุดในโลก

Credit : DxoMark

 

Galaxy S24 Ultra มาพร้อมคุณสมบัติของ Galaxy S Series ที่ทำให้หน้าจอแสดงผลโดดเด่นขึ้น ล่าสุด DxOMark ได้รีวิวประสิทธิภาพของการแสดงผลจอและได้คะแนนไปถึง 155 คะแนน​ ทำให้ขึ้นแท่นเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอดีที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน

Credit : Samsung สเปคจอของ Samsung Galaxy S24 Ultra เป็นจอแบบ LTPO Dynamic AMOLED 2X ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจอสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในปัจจุบัน และยังมีเทคโนโลยี Vision Booster และ Adaptive Color Tone ที่ช่วยให้สีสันดูสวยขึ้นอีก และยังเร่งความสว่างจอได้ถึง 2600 nits จึงไม่เป็นปัญหาหากต้องใช้งานกลางแจ้ง กระจกกันรอยรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Gorilla Glass Armor ที่สามารถตัดแสงสะท้อนได้ และยังกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี 

อย่างไรก็ตาม Samsung Galaxy S24 Ultra ได้คะแนนมากกว่า Google Pixel 8 Pro เพียง 1 คะแนน โดยมีจุดเด่นเรื่องการแสดงผลภาพเคลื่อนไหวหรือ Motion และความชัดเจนในการแสดงผลได้โดยแทบไม่มีแสงเงาและสะท้อน

Credit : DXOMark

หากเทียบกันกับคู่แข่งอันดับ 2 อย่าง Google Pixel 8 Pro ราคา 33,990 ถึง 41,500 บาท ถือว่าได้เปรียบในด้านราคาอยู่พอสมควร อย่างไรก็ตามคะแนนโดยรวมยังถือว่า Galaxy S24 Ultra ทำได้ดีมาก

ที่มา : DxOMark

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related