svasdssvasds

Honor Magic 6 Pro เปิดตัว สมาร์ทโฟนจีนรุ่นเรือธง เผยราคา สเปค ในงาน MWC 2024

Honor Magic 6 Pro เปิดตัว สมาร์ทโฟนจีนรุ่นเรือธง เผยราคา สเปค ในงาน MWC 2024

Honor Magic 6 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Honor ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นการจับการเคลื่อนไหวของตา ควบคุมรถได้ด้วยการมองหน้าจอมือถือ ซึ่งผสมผสานเทคโนโลยี AI ไว้ในตัว

SHORT CUT

  • Honor เปิดตัวมือถือ AI รุ่นเรือธง Magic Pro 6 ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีตรวจจับดวงตา สามารถควบคุมรถได้ด้วยการมองโทรศัพท์ พร้อมแบตเตอรี่สุดอึด ชาร์จเต็มเร็วใน 40 นาที ซึ่งราคาคาดการณ์อยู่ที่ราวๆ 5 หมื่นบาท ซึ่ง Magic Pro 6 ถือเป็นมือถือแอนดรอยด์ที่น่าสนใจที่สุดในปี 2024 

Honor Magic 6 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Honor ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นการจับการเคลื่อนไหวของตา ควบคุมรถได้ด้วยการมองหน้าจอมือถือ ซึ่งผสมผสานเทคโนโลยี AI ไว้ในตัว

จีนเปิดตัว Honor Magic 6 Pro มือถือ AI พร้อมแบตเตอร์รี่ซิลิคอนคาร์บอน Magic 6 Pro มาพร้อมกับเทคโนโลยีติดตามดวงตาล้ำยุค สามารถควบคุมรถได้ด้วยการมองหน้าจอโทรศัพท์ พร้อมแบตเตอรี่ซิลิคอนคาร์บอนที่อึดและชาร์จไวกว่า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Honor บริษัทเทคโนโลยีของจีนได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน Magic 6 Pro รุ่นใหม่เตรียมวางจำหน่ายทั่วโลก และได้โชว์ฟังก์ชัน AI ติดตามการมองซึ่งยังอยู่ในขั้นทดลอง ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งเปิดใช้งานและเคลื่อนย้ายรถจากระยะไกลได้เพียงแค่มองที่หน้าจอโทรศัพท์ โดยเครื่องรุ่นนี้มีจำหน่ายแล้วในจีน และบริษัทกำลังเตรียมเปิดจำหน่ายในต่างประเทศ

Credit : Honor

Honor ซึ่งถูก Huawei Technologies ขายในเดือนพฤศจิกายน 2020 และตอนนี้เป็นของบริษัทเซินเจิ้น Zhixin New Information Technology Co ของรัฐบาล แม้อาจไม่ใช่แบรนด์ระดับโลกอย่าง Apple หรือ Samsung แต่บริษัทจีนมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างชื่อให้กับตัวเองอย่างชัดเจน และดูเหมือนว่า Magic 6 Pro จะถูกออกแบบมาโดยต้องการสร้างภาพจำนั้นเป็นหลัก

Credit : Honor

Honor Magic 6 Pro ซึ่งเปิดตัวในงาน Mobile World Congress เป็นโทรศัพท์เครื่องแรกของโลกที่จำหน่ายนอกประเทศจีนที่ใช้แบตเตอรี่ซิลิคอนคาร์บอน ซึ่งนักวิจัยกล่าวว่ามีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความเสี่ยงจากความร้อนสูง น้อยกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของโทรศัพท์ที่ใช้กันโดยทั่วไป

ยิ่งไปกว่านั้น Magic 6 Pro ยังนำเสนอวิธีการใหม่ในการโต้ตอบกับผู้ใช้ผ่านคุณสมบัติติดตามดวงตา ซุ่งเป็น AI ที่ให้คุณเปิดและโต้ตอบกับแอพต่างๆ โดยใช้ดวงตาของคุณเท่านั้น แม้ว่า Honor Magic 6 Pro เวอร์ชันที่จำหน่ายในต่างประเทศจะไม่มีระบบติดตามดวงตา แต่ฟีเจอร์นี้คาดว่าจะเปิดตัวในต่างประเทศด้วยในอนาคต  

Credit : GSMarena

นอกเหนือจากคุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมแล้ว Magic 6 Pro ยังมีคุณสมบัติมากมายที่คุณคาดหวังได้จากโทรศัพท์เรือธงรุ่นล่าสุด ที่จะมอบประสบการณ์ Android ขั้นสุดยอดซึ่งบรรจุอยู่ในการออกแบบฮาร์ดแวร์ที่หรูหรา ด้วยจอแสดงผลที่คมชัด แบตเตอรี่อึด กล้องที่คุณภาพสูง รวมถึงเครื่องมือที่ใช้ AI ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ Magic 6 Pro จึงน่าจะเป็นหนึ่งในโทรศัพท์ Android ที่น่าสนใจที่สุดในปี 2024 แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า Magic 6 Pro ไม่มีกำหนดเข้าฉายในอเมริกา

สเปค Honor Magic 6 Pro 

  • หน้าจอขนาด 6.8 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 2800
  • กล้องหลัก 50 MP f1.4-2 เซนเซอร์ขนาด 1/1.3 นิ้ว Laser AF, PDAF, OIS
  • กล้อง Periscope Telephoto 180 MP f2.6 PDAF, OIS, 2.5x optical zoom
  • กล้องหน้า 50 MP f2 ระยะเลนส์ 22mm มีเซนเซอร์ TOF 3D
  • แบตเตอรี่ขนาด 5600 mAh
  • ชาร์จไฟได้สูงสุด 80 w
  • ชาร์จไร้สาย 66 w
  • USB Type-C 3.1, DisplayPort 1.2

 

ราคา Honor Magic 6 Pro

Honor Magic 6 Pro จะเปิดตัวราคาครั้งแรกในยุโรป โดยมีราคาจำหน่ายประมาณ 1,390 ดอลลาร์หรือประมาณ 5 หมื่นบาทไทย

Honor เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกตลาดโทรศัพท์ที่น่าจับตา หลังจากที่ Huawei ขายออกไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน บริษัทได้เปิดตัว Honor Magic V2 โทรศัพท์พับได้ที่บางและเบาที่สุดในโลกในปี 2023 ก่อนหน้านั้นได้เปิดตัวโทรศัพท์เครื่องแรกของโลกที่ใช้แบตเตอรี่ซิลิคอนคาร์บอน นั่นคือ Magic 5 Pro ซึ่งเป็นรุ่นก่อนของ Magic 6 Pro แต่แบตเตอรี่เหล่านั้นถูกใช้ในโทรศัพท์สำหรับตลาดจีนของ Honor เท่านั้น

ที่มา : Honor , Reuters

related