svasdssvasds

WhatsApp เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Call Links ทำให้การโทรเป็นเรื่องง่าย

WhatsApp เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Call Links ทำให้การโทรเป็นเรื่องง่าย

WhatsApp เพิ่มฟีเจอร์ Call Links ที่ทำให้ทุกการโทรเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ด้วยการแชร์ลิงค์ที่โทรอยู่เพียงแค่คลิ๊กครั้งเดียว พร้อมกับกำลังพัฒนาให้การโทรด้วยวีดิโอคอลล์สามารถรองรับจำนวนสูงสุดที่ 32 คน

WhatsApp กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์ลิงก์โดยตรงไปยังการโทร ทำให้การติดต่อกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยมีชื่อเรียกฟีเจอร์ดังกล่าวว่า Call Links

Call Links จะเริ่มใช้งานบน WhatsApp ได้ภายในสัปดาห์นี้ และสามารถเข้าถึงได้ผ่านแบนเนอร์ที่ด้านบนของแท็บ Calls ผู้ใช้ WhatsApp ที่ต้องการลองใช้ฟีเจอร์ Call Links จะต้องใช้แอปเวอร์ชันล่าสุด

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ประกาศบน Facebook ว่า ผู้ใช้งาน WhatsApp จะสามารถแชร์ลิงก์ไปยังการโทรด้วยการ "แตะเพียงครั้งเดียว" และสามารถแชร์ลิงก์การโทรกับผู้อื่นได้สูงสุดถึง 32 คน

แต่ต้องเตือนกันสักเล็กน้อยว่า ปัจจุบัน WhatsApp สามารถรองรับการโทรด้วยเสียงและภาพได้มากสุดแค่ 8 คนเพียงเท่านั้น ซึ่งแอปพลิเคชั่นกำลังเร่งพัฒนาจำนวนผู้เข้าโทรสูงสุดอยู่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ความสามารถในการโทรที่เพิ่มขึ้นทำให้ WhatsApp กลายเป็นคู่แข่งของ Google Meet, Microsoft Teams หรือ Zoom ข้อเสนอของคู่แข่งเหล่านี้มีความสามารถในการโทรมากกว่ามาก (100 สำหรับ Google และ Microsoft Teams และ 300 สำหรับ Zoom)

อย่างไรก็ตาม 3 แอปพลิเคชั่นข้างบน "มีข้อจำกัด" เช่น ระยะเวลาการโทรสำหรับบัญชีฟรี และอาจไม่ใช่ตัวเลือกแรกสำหรับผู้คนหลายพันล้านคนที่แชทบน WhatsApp อยู่แล้ว

WhatsApp ไม่ได้กล่าวถึง "ข้อจำกัด" ใด ๆ เกี่ยวกับระยะเวลาการโทร ซึ่งสามารถกำหนดให้เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชั่นโทรวิดีโอฟรีที่ดีที่สุดสำหรับทีมขนาดเล็กและเครือข่ายส่วนตัวเมื่อฟีเจอร์นี้พร้อมใช้งานอย่างแพร่หลาย

related