svasdssvasds

Google Meet เปิดฟังก์ชั่นให้สามารถสตรีมสดบน YouTube ได้ง่ายๆ

Google Meet เปิดฟังก์ชั่นให้สามารถสตรีมสดบน YouTube ได้ง่ายๆ

ที่ผ่านว่ากว่า 2 ปี นับว่าแอปพลิเคชั่นการประชุมสามารถช่วยชีวิตคนทำงานทั่วโลก เนื่องจากต้องมีการประชุมออนไลน์บ่อยครั้งและในปัจจุบันก็ยังคงเป็นที่นิยมใช้งานอยู่ Google Meet จึงได้เพิ่มฟังก์ชั่นที่ทุกคนรอคอยคือสามารถสตรีมสดขึ้น YouTube ได้ไปพร้อมๆกับการประชุม

Google Meet กำลังเปิดตัวความสามารถในการสตรีมการประชุมแบบสดบน YouTube ซึ่งสามารถเปิดให้ผู้ชมรับชมได้ง่ายกว่าวิธีการสตรีมบสดผ่าน Meet แบบเก่าๆ ซึ่งจะช่วยให้การประชุมต่างๆที่ต้องการให้ผู้คนเข้ามารับฟังข้อมูลหรือแหล่งเรียนรู้ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น 

โดยผู้ดูแลระบบ Google Workplace สามารถเลือกใช้การสตรีมแบบสาธารณะเพื่อโปรโมทตามเพจต่างๆ หรือแสดงไลฟ์สดเฉพาะบุคคลที่เขาต้องการได้ด้วยซึ่งอาจเป็นการประชุมใหญ่ในองค์กร

Google Meet สามารถสตรีมสดบน YouTube ได้ แต่ยังมีข้อจำกัดบางอย่าง คือ หากต้องการสตรีม Google Meet เพื่อ Live สด บน YouTube คุณจะต้องส่งคำขอล่วงหน้าเพื่อให้ช่อง YouTube ของคุณได้รับการอนุมัติ กระบวนการอนุมัติอาจใช้เวลานานถึง 24 ชั่วโมง 
 

ที่ต้องรู้คือฟีเจอร์นี้จะใช้ได้กับผู้ที่ชำระเงินซื้อแพ็คเกจเพิ่ม ในรูปแบบบริษัทหรือพรีเมี่ยม สำหรับผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นยังคงไม่สามารถใช้งานได้ 

Google Meet มีการเปลี่ยนแปลงมากมายในปีนี้ ซึ่งรวมถึงการรวม Google Duo ไว้ในแอปเดียวทำให้สามารถตอบโจทย์การโทรด้วยเสียงและวิดีโอคอลส่วนตัวด้วย ซึ่ง Google Meet จะกลายเป็นแอปที่สามารถแข่งขันกับ Whatsapp หรือ FaceTime ได้เนื่องจากได้รวบรวมทั้งการประชุมและการแชทไว้ในแอปพลิเคชั่นเดียว

เชื่อว่าหลายคนคงรอคอยฟังก์ชั่นนี้มานานแล้ว เนื่องจากปัจจุบันมีทั้งการเรียนรู้และการโปรโมทแบรนด์หรือธุรกิจต่างๆรวมถึงการแถลงการณ์ต่างๆที่ต้องการกระจายข้อมูลจากการประชุมผ่านการไลฟ์สตรีมสด ซึ่งหากมีการเชื่อมโยง Google Meet กับ YouTube จะเพิ่มความสะดวกในการประชาสัมพันธ์และเข้าถึงผู้คนได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง
 

related