svasdssvasds

WhatsApp ประกาศอัปเดตความเป็นส่วนตัวใหม่หลายรายการ

WhatsApp ประกาศอัปเดตความเป็นส่วนตัวใหม่หลายรายการ

WhatsApp แอปพลิเคชั่นแชท ของเครือ Meta ประกาศอัปเดตความเป็นส่วนตัวใหม่ให้ผู้ใช้งานหลายรายการ อาทิ ควบคุมให้ใครเห็นว่าเราออนไลน์-ออฟไลน์อยู่ ป้องกันการแคปภาพหน้าจอ และออกจากกลุ่มได้อย่างเงียบ ๆ ไม่แจ้งเตือนทั้งกรุ๊ปแชท

WhatsApp ประกาศอัปเดตความเป็นส่วนตัวใหม่หลายรายการ ซึ่งรวมถึงความสามารถในการตรวจสอบข้อความของผู้ใช้โดยที่คนอื่นไม่รู้

ในเร็ว ๆ นี้ WhatsApp จะอนุญาตให้ควบคุมได้ว่าใครสามารถเห็นได้เราออนไลน์อยู่ รวมไปถึงการป้องกันไม่ให้ผู้อื่นแคปภาพหน้าจอ และสามารถออกจากกลุ่มได้อย่างเงียบ ๆ โดยจะไม่แจ้งเตือนไปทั้งห้องว่าใครออก

WhatsApp มีผู้ใช้มากกว่า 2 พันล้านคนทั่วโลก และอยู่ในเครือ Meta ของ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของ Meta ที่มี Facebook และ Instagram รวมอยู่ด้วย โดยระบุว่า WhatsApp จะ "สร้างวิธีใหม่ ๆ ในการปกป้องข้อความของคุณ และคงไว้เป็นส่วนตัวและปลอดภัยเหมือนการสนทนาแบบเห็นหน้ากัน"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

WhatsApp ได้ใช้การเข้ารหัสแบบ end-to-end มาเป็นเวลานาน ซึ่งหมายความว่ามีเพียงผู้ส่งและผู้รับข้อความเท่านั้นที่สามารถดูเนื้อหาได้ และเช่นเดียวกับแพลตฟอร์มการส่งข้อความส่วนตัวอื่น ๆ ผู้ใช้สามารถส่งข้อความที่หายไปหลังจากระยะเวลาที่กำหนด

อย่างไรก็ตาม ปีที่แล้ว WhatsApp ได้รับการตรวจสอบอย่างหนักหลังจากอัปเดตข้อกำหนดในการให้บริการ

ในขณะนั้น ผู้ใช้จำนวนมากแสดงความกังวลเกี่ยวกับส่วนหนึ่งของนโยบายความเป็นส่วนตัวของ WhatsApp ซึ่งให้รายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่แชร์กับบริษัทแม่อย่าง Facebook ซึ่งมีชื่อเสียงที่มีปัญหาในการปกป้องข้อมูลผู้ใช้

การอัปเดตดังกล่าวส่งให้บางคนแห่กันไปที่ Signal ซึ่งเป็นอีกแพลตฟอร์มการส่งข้อความที่เข้ารหัสยอดนิยม

Facebook พยายามขจัดความสับสนเกี่ยวกับนโยบาย โดยกล่าวว่าแนวทางปฏิบัติในการแบ่งปันข้อมูลไม่ใช่เรื่องใหม่ และไม่ได้ "ส่งผลกระทบต่อวิธีที่ผู้คนสื่อสารกันแบบส่วนตัวกับเพื่อนหรือครอบครัว"

ตอนนี้มีการแนะนำคุณสมบัติใหม่สองอย่างใน WhatsApp ซึ่งจะช่วยให้คุณเลือกได้ว่าใครสามารถเห็นได้เมื่อคุณใช้งานอยู่ และออกจากกลุ่มอย่างเงียบ ๆ จะเริ่มเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ WhatsApp ทุกคนในเดือนนี้

เครื่องมือปิดกั้นภาพหน้าจอ ซึ่งจะพร้อมใช้งานในข้อความที่ต้องการดูเพียงครั้งเดียว ยังคงได้รับการทดสอบและจะพร้อมใช้งานในภายหลัง ตาม WhatsApp

related