svasdssvasds

ซ่อมมือถือเองได้! โนเกีย จัดให้พร้อมอุปกรณ์ครบเซ็ต

ซ่อมมือถือเองได้! โนเกีย จัดให้พร้อมอุปกรณ์ครบเซ็ต

Nokia G22 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่จะมาพร้อมอุปกรณ์ซ่อมแซมอะไหล่ได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องง้อศูนย์บริการ แต่ไม่ได้แถมมากับเครื่องนะ ถ้าส่วนไหนเสียหายค่อยกดซื้อมาซ่อมเองที่บ้านได้ง่ายๆ สนนราคาอุปกรณ์ซ่อมทั้งหมดยังอยู่ในหลักพันเท่านั้น

โนเกีย สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดภายใต้การดูแลแบรนด์ของ HMD Global ได้เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด Nokia G22 

สำหรับ โนเกียรุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด 720×1200 พิกเซล ซีพียู Unisoc T606 (Cortex A75 2 คอร์ และ Cortex A55 2 คอร์) แรม 4GB ความจุ 64GB กล้องหน้าจะมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีกล้องหลัง 3 ตัว กล้องหลักมีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 12 

Adam Ferguson หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์การตลาดของ HMD Global เจ้าของแบรนด์ Nokia กล่าวว่า Nokia G22 ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดเรื่องความยั่งยืนที่กำลังมาแรงโดยเฉพาะในยุโรป ทำให้บริษัทผู้ผลิตมือถือ ต้องให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้าที่สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น เพื่อลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์

ด้วยวัสดุที่ใช้ในการผลิตเป็นวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ โดยผู้ใช้งานสามารถใช้เครื่องมือและคู่มือที่ให้มาพร้อมกับตัวเครื่องในการซ่อมแซมและเปลี่ยนอะไหล่ที่มักจะเกิดความเสียหาย เช่น หน้าจอ, ฝาหลัง, แบตเตอรี่ และรูเสียบชาร์จ ได้ด้วยตัวเอง

“การซ่อมแซมมือถือได้ด้วยตัวเองจะช่วยให้ผู้ใช้งานมีค่าใช้จ่ายลดลงจากการเปลี่ยนมือถือใหม่ราว 30%”

ซ่อมมือถือเองได้! โนเกีย จัดให้พร้อมอุปกรณ์ครบเซ็ต

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน นักกฎหมายจากหลายประเทศในยุโรปก็มีการเรียกร้องให้ผู้ใช้งานมีสิทธิในการซ่อมแซมหรือ Right to Repair มือถือของตัวเองได้มากขึ้น ในกรณีที่เกิดความเสียหายขั้นพื้นฐาน เช่น การหาซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนเอง แทนที่จะต้องนำส่งเข้าศูนย์บริการของบริษัท

Nokia G22 โทรศัพท์เน้นจุดขายซ่อมด้วยตัวเองได้ โดยขายอะไหล่ชิ้นสำคัญผ่าน iFixit ได้แก่ หน้าจอ, ฝาหลัง, แบตเตอรี่, และพอร์ตชาร์จ นับเป็นจุดใหญ่ๆ ที่โทรศัพท์จะเสียได้บ่อยๆ จากอาการจอแตก, แบตเตอรี่เสื่อม, หรือพอร์ตชาร์จหลวม

ซ่อมมือถือเองได้! โนเกีย จัดให้พร้อมอุปกรณ์ครบเซ็ต

เริ่มขายในสหราชอาณาจักร 8 มีนาคมนี้ ราคา 149.99 ปอนด์ หรือประมาณ 6,342 บาท แต่ยังไม่มีแผนในประเทศอื่นๆ ราคาอะไหล่ตอนนี้ พอร์ตสำหรับเสียบชาร์จ 19.95 ปอนด์ ราว 844 บาท, จอภาพ 49.95 ยูโร ราว 2,112 บาท, แบตเตอรี่ 24.95 ยูโร ราว 1,055 บาท และฝาหลัง 24.95 ยูโร ราว 1,055 บาท

related