svasdssvasds

"โนเกีย" จ่อปลดพนักงานเฉียดหมื่นภายใน 2 ปี หันไปทุ่มทุนด้านงานวิจัย

"โนเกีย" จ่อปลดพนักงานเฉียดหมื่นภายใน 2 ปี หันไปทุ่มทุนด้านงานวิจัย

บริษัทโนเกีย ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมสัญชาติฟินแลนด์ ประกาศแผนลดพนักงานลงราว 5,000 - 10,000 ตำแหน่งในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงาน และหันไปลงทุนในด้านการค้นคว้าวิจัยมากขึ้น

 บริษัท โนเกีย คาดว่าจะสามารถลดต้นทุนดำเนินการ ประมาณ 600 ล้านยูโร (ราวๆ 716 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในสิ้นปี 2566 ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถหันไปทุ่มงบให้ทรัพยากรกับ งานด้านการวิจัยและพัฒนา ซึ่งรวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยี 5G เทคโนโลยีคลาวด์ และอื่นๆ ได้มากขึ้น

 ทั้งนี้ โนเกียคาดว่าหลังการปรับโครงสร้างองค์กรในระยะ 3 - 4 ปีข้างหน้า โนเกียจะเป็นองค์กรที่มีพนักงาน 80,000 - 85,000 คน จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 90,000 คน

 เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา โนเกียยังได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัทไมโครซอฟท์ แอมะซอน เว็บเซอร์วิส และกูเกิล เพื่อพัฒนาโซลูชัน 5G ใหม่บนคลาวด์ในระบบคลื่นความถี่วิทยุ โดยใช้เทคโนโลยี RNA

 อย่างไรก็ตาม ประธานฝ่ายเครือข่ายเคลื่อนที่ของโนเกีย ให้ความเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือครั้งนี้ว่า ความร่วมมือที่เปิดกว้างเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาไปสู่การใช้งาน 5G ในรูปแบบใหม่ๆ ที่ล้ำสมัยและสร้างคุณค่า ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของบริษัท มีเครื่องมือที่ต้องการเพื่อเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบดิจิทัล

related