svasdssvasds

YouTube เปิดตัว Aloud ใช้ AI ถอดเสียงพูด-พากย์ สร้างเสียงได้ทุกภาษาทั่วโลก

YouTube เปิดตัว Aloud ใช้ AI ถอดเสียงพูด-พากย์ สร้างเสียงได้ทุกภาษาทั่วโลก

YouTube เริ่มใช้เทคโนโลยี AI กับแพลตฟอร์ม โดยการเปิดตัว Aloud ที่จะช่วยให้ยูทูปสามารถอดเสียงพากย์ สร้างเสียงพูดได้หลากหลายภาษา ซึ่งจะช่วยให้คนทั่วโลกสามารถดูคลิปวีดีโอได้อย่างเพลิดเพลินไม่ต้องนั่งแปลเอง

YouTube เปิดตัวเทคโนโลยี AI ใหม่ที่จะใช้กับแพลตฟอร์ม โดยมีชื่อว่า "Aloud" โดยปัญญาประดิษฐ์จะช่วยให้เราสามารถถอดเสียงพากย์ เสียงพูดภาษาต่างๆ และยังเลียนแบบสำเนียงภาษานั้นๆได้อีกด้วย

หากวิดีโอไม่มีคำบรรยายอย่างเป็นทางการ เครื่องมือนี้สามารถถอดเสียงคำพูดโดยอัตโนมัตินอกจากนี้ ผู้สร้างยังสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องรู้ว่าพวกเขากำลังแปลเป็นภาษาใด 

ขณะนี้ Aloud รองรับภาษาสเปนและโปรตุเกส และยังมีภาษาฮินดี อินโดนีเซีย และอื่นๆ อีกมากมายในเร็วๆ นี้ ผู้ใช้ YouTube สามารถสมัครใช้งาน Early Access ได้ที่เว็บไซต์ของ Aloud

YouTube เปิดตัว Aloud ใช้ AI ถอดเสียงพูด-พากย์ สร้างเสียงได้ทุกภาษาทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

YouTube เข้าถึงผู้ชมทั่วโลกได้กว้างขึ้นโดยเผยแพร่เสียงพากย์เป็นวิดีโอแยกต่างหากตั้งแต่ก่อนที่แพลตฟอร์มจะเริ่มรับรองพวกเขาอย่างเป็นทางการ อุตสาหกรรมนักแปลที่มีงบประมาณปานกลางมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ Aloud จึงเกิดขึ้นเพื่อเติมเต็มช่องว่างดังกล่าว

Aloud อาจกลายเป็นผู้ผลิตเสียงพากย์ที่ทำได้ได้รวดเร็วและราคาถูก ถึงแม้การแปลอาจไม่ได้ดีเท่านักแปล แต่จริงแล้วจำนวนเนื้อหาที่แท้จริงบน YouTube อาจต้องการความรวดเร็วและง่ายมากกว่า ซึ่งหากเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ดีขึ้น Aloud อาจเป็นหนึ่งในหลายวิธีในการขยายการเข้าถึงของช่องของยูทูปเบอร์ทั่วโลก

ที่มา : techspot

related