svasdssvasds

ยูทูป ทดลอง เกมเล่นบน Youtube ในฟีเจอร์ชี่อ Playables หวังดูดเวลาคนเพิ่ม

ยูทูป ทดลอง เกมเล่นบน Youtube ในฟีเจอร์ชี่อ Playables หวังดูดเวลาคนเพิ่ม

หลุดข้อมูลล่าสุด! ยูทูป ทดลอง เกมเล่นบน Youtube ในฟีเจอร์ชี่อ Playables หวังดูดเวลาคนให้อยู่ในแพลตฟอร์มเพิ่มมากขึ้น

Wall Street Journal รายงานว่า Youtube กำลังทดสอบฟีเจอร์การเล่นเกมในแพลตฟอร์ม ภายในบริษัท โดยการส่งอีเมลล์ให้พนักงาน Google ซึ่งเป็นบริษัทแม่ทดลองทดสอบระบบและโอกาสความเป็นไปได้เพื่อนำไปพัฒนาต่อ

เกมเล่นบน Youtube ที่กำลังพัฒนา ถูกเรียกว่า Playables โดยมีเกมดังอย่าง Stack Bounce อยู่ภายในฟีเจอร์นี้ด้วย

Stack Bounce

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการเล่นเกมบนยูทูป เบื้องต้นในขั้นตอนการพัฒนาถูกออกแบบให้เล่นบนเว็บก่อน ซึ่งจะสามารถทำให้เกมเล่นได้ทั้งบน iOS ของ Apple และ Android ของ Google

โฆษกของ Youtube บอกกับ สำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า เกมเป็นสิ่งที่เราสนใจมานานมากแล้ว ซึ่งบริษัทกำลังทดลองและทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ๆ อยู่ แต่ Youtube ยังไม่มีอะไรจะแถลงข่าวหรือประกาศความสำเร็จในตอนนี้

กลยุทธ์เกี่ยวกับเกม กลายเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญที่ Neal Mohan ซีอีโอของ Youtube ตั้งเป้าว่าจะทำให้เติบโต หลังจากสตรีมเมอร์และเหล่าคนรักเกม นำเกมต่าง ๆ มาเล่นและอัปโหลดลงในแพลตฟอร์มยูทูป ท่ามกลางการใช้จ่ายด้านโฆษณาที่ชะลอตัว

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้เมื่อ 8-9 ปี ก่อน ยูทูปเบอร์และอินฟลูเอ็นเซอร์ด้านเกมอย่าง ลุงพี Lung P ได้ริเริ่มทดลองนำฟีเจอร์การกดเลือกวิดีโอถัดไป มาทำเป็นเกมในรูปแบบการเลือกทางเลือกในการใช้ชีวิตให้ตัวละครหลัก เมื่อผู้ชมกดเลือกทางออกข้อใดข้อหนึ่ง เนื้อเรื่องก็จะถูกปรับเปลี่ยนไปตามตัวเลือกที่ผู้ชมเลือก กลายเป็นเกม ที่ยุทูปไม่คาดคิดว่าจะมี ผู้ใช้ ใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวมาทำเป็นเกม 

ทั้งนี้ ความพยายามในการสร้างเกมให้เล่นได้บนยูทูปนั้น เกิดขึ้นจากความพยายามจะช่วงชิงเวลาของคนรุ่นใหม่จากแพลตฟอร์มอื่น ๆ ทั้งจำนวนผู้ใช้ และระยะเวลาที่อยู่ในแพลตฟอร์ม เพื่อให้บริษัทสามารถหาช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่ ๆ จากการโฆษณา และดึงดูดผู้ลงโฆษณาในฐานะแพลตฟอร์มที่มีผู้ชมอยู่มากนั่นเอง

related