svasdssvasds

เทรนด์ฮิต ดู YouTube แบบเร่งความเร็ว 1.5-2 เท่า ส่วนมากดูบนมือถือ คอมพิวเตอร์

เทรนด์ฮิต ดู YouTube แบบเร่งความเร็ว 1.5-2 เท่า ส่วนมากดูบนมือถือ คอมพิวเตอร์

YouTube และคอนเทนท์มากมายที่เป็นวีดีโอในโซเชียลมีเดียและแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปมาก ทางยูทูปออกมารายงานว่า ปัจจุบันคนดูวีดีโอในความเร็วสูง 1.5-2 เท่า เพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว

YouTube ไม่ใช่เพียงแพลตฟอร์มเดียวที่คนฮิตดูวีดีโอ แต่ปัจจุบันคนเริ่มเสพเนื้อหาต่างๆผ่านวีดีโอมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น TikTok , Instagram Reels หรือวีดีโออื่นๆ แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้น เมื่อทางยูทูปออกมาเผยสถิติเกี่ยวกับพฤติกรรมการดูวีดีโอของคนในปี 2022 นี้พบว่า มีคนจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ดูวีดีโอความเร็วกว่าปกติ 1.5-2 เท่า ซึ่งเรียกง่ายๆว่าเป็นการเร่งความเร็ววีดีโอให้ดูได้จบเร็วขึ้น 

เทรนด์ฮิต ดู YouTube แบบเร่งความเร็ว 1.5-2 เท่า ส่วนมากดูบนมือถือ คอมพิวเตอร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แม้ฟีเจอร์การเร่งความเร็ววีดีโอ (Playback Speed) จะมีมาตั้งแต่ปี 2010 แล้วก็ตาม จนมีคนรุ่นใหม่ๆมาใช้และแพร่หลายไปทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Netflix ก็มีฟีเจอร์นี้เข้ามาให้ใช้ด้วยในปี 2020 

เทรนด์ฮิต ดู YouTube แบบเร่งความเร็ว 1.5-2 เท่า ส่วนมากดูบนมือถือ คอมพิวเตอร์ ​​​​​​​

อย่างไรก็ตามการเร่งวีดีโอให้เร็วขึ้นอาจไม่คุ้นเคยสำหรับใครบางคน แต่ถ้าหากสังเกตแพลตฟอร์มใหม่ๆ มักเน้นคอนเทนท์เป็นวีดีโอสั้นๆเป็นหลัก และที่สำคัญมีการทดสอบมาแล้วว่าการเร่งความเร็ววีดีโอไม่ได้ทำให้การเสพเนื้อหาคาดเคลื่อน แต่ยังสามารถทำให้คนยุคใหม่สามารถดูคอนเทนท์ได้มากขึ้นในแต่ละวัน

มีตัวอย่างเคสในต่างประเทศที่รับชมวิดีโอแบบความเร็ว 2 เท่า เป็นจำนวนมากและบางคนก็เร่งความเร็วที่ 1.5 เท่าเป็นเรื่องปกติของการดูวีดีโอ

เมื่อเลือกใช้ความเร็วในการเล่นวีดีโอ เช่น 1.5x และ 2x ผู้ดูที่เร่ง ความเร็ววิดีโอจะประหยัดเวลาในการดูโดยเฉลี่ย 900 ชั่วโมงต่อวัน เทียบเท่ากับดูมิวสิควีดีโอเพลง "PSY - Gangnam Style เป็นจำนวน 113 ล้านครั้ง  และการเร่งความเร็ววีดีโอจะยิ่งทำให้สามารถดูคอนเทนท์ได้มากขึ้นและรวดเร็วกว่าเดิม และใบางคนอาจยังใช้เวลากับวีดีโอน้อยลง

ที่มา : blog.youtube , sea.mashable

related