svasdssvasds

เตือน! Youtube ลงโทษคนใช้ Adblock หนักขึ้น ใครติดตั้งหมดสิทธิ์ดูคลิปเลย

เตือน! Youtube ลงโทษคนใช้ Adblock หนักขึ้น ใครติดตั้งหมดสิทธิ์ดูคลิปเลย

Youtube กดดันคนใช้ Adblock หนักขึ้น ให้จ่าย ยูทูปพรีเมี่ยม หลังเริ่มมีการใช้งานแพร่หลาย อาจส่งผลต่อรายได้ของแพลตฟอร์มและครีเอเตอร์

ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ใช้หลายราย ที่ดูยูทูปโดยใช้ Adblock (ตัวบล็อกโฆษณา) และไม่จ่ายเงินค่าสมาชิกรายเดือน YouTube Premium เพื่อข้ามโฆษณา พบหน้าแจ้งเตือนให้ปิดการใช้งาน Adblock เนื่องจากละเมิดกฎการใช้งานของแพลตฟอร์ม

หน้าต่างแจ้งเตือนของยูทูประบุว่า "ตัวบล็อกโฆษณา กำลังละเมิดกฎการใช้งานของ Youtube ท่านจะต้องเปิดให้ยูทูปแสดงโฆษณา เพื่อดูคลิปบนแพลตฟอร์ม หรือถ้าคุณไม่อยากเห็นโฆษณาก็สามารถใช้ YouTube Premium ได้"

Christopher Lawton ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารของ YouTube เคยบอกกับสำนักข่าว The Verge เมื่อเดือนมิถุนายน ว่า ยูทูปกำลังเริ่มใช้มาตรการการปราบปรามผู้ใช้ตัวบล็อกโฆษณาบนยูทูป (Adblock Youtube) กับผู้ใช้ทั่วโลก โดยตอนนั้นบอกว่าเป็น "การทดลองเล็กๆ ทั่วโลก"

แต่ปัจจุบัน YouTube ได้ขยายความพยายามในการบังคับให้ผู้ชมดูโฆษณา หรือ สมัคร ยูทูปพรีเมี่ยม ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ใช้ที่ติดตั้งตัวบล็อกโฆษณาจำนวนมากขึ้นพบว่าตนเองไม่สามารถดูวิดีโอ YouTube ได้

ปีนี้ YouTube เปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์ของโฆษณาบนแพลตฟอร์มในปีนี้ บริษัทเปิดตัวโฆษณาความยาว 30 วินาทีแบบกดข้ามไม่ได้ในทีวี เมื่อเดือนพฤษภาคม และต่อมาได้เริ่มทดลองใช้การพักโฆษณาบนทีวีให้ยาวขึ้นแต่ความถี่น้อยลง เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้สมัครใช้บริการ YouTube Premium ที่ไม่มีโฆษณามากขึ้น

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related