svasdssvasds

YouTube โต้ข่าว ลดความเร็ว คนดูคลิปผ่าน Firefox ให้ช้าลง ชี้เป็นเพราะ Adblock

YouTube โต้ข่าว ลดความเร็ว คนดูคลิปผ่าน Firefox ให้ช้าลง ชี้เป็นเพราะ Adblock

YouTube ตอบโต้กระแสข่าว ลดความเร็ว คนดูคลิปวิดีโอผ่าน Firefox ให้ช้าลง บริษัทชี้แจงเป็นเพราะ Adblock ทำให้ระบบประมวลผลช้า

กลายเป็นปัญหา ? เมื่อผู้ใช้ Reddit (เว็บบอร์ดคล้ายกับ Pantip แต่เป็นของต่างชาติ) ตั้งกระทู้ถามถึงปัญหาการดู YouTube บน บราวเซอร์ Firefox ช้าลงผิดปกติ (โปรแกรมท่องอินเทอร์เน็ตคล้าย Google Chrome แต่คนละบริษัท) และบางบราวเซอร์ก็ประสบปัญหานี้เช่นกัน 

ผู้ใช้รายงานว่า ยูทูป หน่วงลงราว 5 วินาที โดย YouTube บอกกับ สำนักข่าว The Verge ว่า บราวเซอร์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ เลย แต่เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายต่อต้านการใช้ Adblock 

วิธีแก้ YouTube หน่วง เพราะ Adblock 

“สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ใช้ที่ใช้ตัวบล็อกโฆษณา (Adblock) อาจประสบปัญหาในการรับชมที่ไม่ดีนัก ซึ่งรวมถึงความล่าช้าในการโหลด การปิดใช้งานตัวบล็อคโฆษณาควรจะแก้ไขปัญหาได้ แม้ว่าผู้ใช้ อาจยังพบความล่าช้าในการโหลดชั่วคราว จนกว่าเบราว์เซอร์จะรีเฟรช" คริสโตเฟอร์ ลอว์ตัน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารของ YouTube กล่าวกับ The Verge

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารของ YouTube บอกว่า ปัญหานี้จะยังคงเป็นต่อไป สำหรับคนที่ใช้ Adblock จนกว่าจะมีระบบการตรวจจับตัวบล็อกโฆษณาแบบใหม่

สำหรับวิธีแก้ไข YouTube หน่วง เพราะ Adblock สามารถแก้ไขได้โดยการปิด Adblock และรีเฟรชหน้านั้นอีกครั้ง

YouTube หน่วงเพราะ Adblock

ปัญหา YouTube หน่วงโดยเฉพาะ ผู้ใช้ที่ใช้ตัวบล็อกโฆษณา (Adblock) ส่วนหนึ่งเกิดจากระบบของ ยูทูป ที่พยายามจะส่งโฆษณามายังผู้ชมแต่ถูก Adblock ปิดกั้น จึงทำให้ระบบมีปัญหาและเกิดอาการโหลดช้า หรือ หน่วงขึ้น

การต่อสู้ระหว่าง YouTube ที่ให้บริการฟรีแลกกับการดูโฆษณาขั้น และหากผู้ใช้ไม่ต้องการดูโฆษณาก็สามารถจ่ายเงินค่าสมาชิก YouTube Premium กับ Adblock ตัวบล็อกโฆษณาที่ให้บริการฟรีบนคอมพิวเอตร์ โดยผู้ใช้ต้องลง ส่วนขยาย (Plug-In) ลงในบราวเซอร์เพื่อปิดกั้นโฆษณาบนเว็บต่าง ๆ เริ่มหนักขึ้นเมื่อ YouTube เริ่มบล็อกไม่ให้คนดูคลิปเลยถ้าไม่ปิด Adblock 

ทำไม YouTube ต้องแบน Adblock

ทำไม YouTube ต้องแบน Adblock เพราะ Adblock ปิดกั้นโฆษณาที่ YouTube เก็บเงินลูกค้ามา จึงมีผลต่อรายได้และประสิทธิภาพของโฆษณาที่ยูทูปใช้สร้างรายได้ให้บริษัท

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related