svasdssvasds

อากาศหนาวมาแล้ว วางแผนเที่ยวได้เลย! 17-18 พ.ย. หนาวจัดเต็ม กทม. เย็นลง 3 องศาฯ

อากาศหนาวมาแล้ว วางแผนเที่ยวได้เลย! 17-18 พ.ย. หนาวจัดเต็ม กทม. เย็นลง 3 องศาฯ

ใครที่เรียกร้องหน้าหนาว ได้เวลาหยิบเสื้อหนาวพร้อมแพลนเที่ยวหน้าหนาวออกมาได้แล้ว เพราะ 14-15 พ.ย. นี้อากาศจะเริ่มเย็นลง และจะหนาวจัดเต็มในช่วงวันที่ 17-18 พ.ย. ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ จะเย็นลงถึง 3 องศาเซลเซียส

ฤดูกาลแห่งการเที่ยวหน้าหนาวใกล้มาแล้ว! เพจพยากรณ์อากาศประเทศไทย ซึ่งเป็นเพจที่พยากรณ์ตามข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่ผลิตขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีและผลงานประดิษฐ์คิดค้น ที่พัฒนาขึ้นจากงานวิจัยของ บริษัท ซีพีเอส เวเธอร์ จำกัด และ บริษัท ซีพีเอส อะกริ จำกัด โดยทางพยากรณ์อากาศประเทศไทยได้เผยว่าวันที่ 14-15 พ.ย. เย็นลง เตรียมแพลนเที่ยวกับเสื้อหนาวไว้ได้เลย

อากาศหนาวในกรุงพเทฯ

ทางเพจพยากรณ์อากาศประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความว่าวันที่ 14-15 พ.ย. นี้ อากาศจะเย็นลง จากนั้น 16 พ.ย. อากาศเย็นจะจางลงเล็กน้อยและจะหนาวจัดเต็มในวันที่ 17-18 พ.ย. โดยพื้นที่ภาคอีสานหลายพื้นที่อากาศจะเย็นลง 4-7 องศาเซลเซียส ส่วนชาวกรุงเทพฯ ที่รออากาศหนาว วันนี้ 17-18 พ.ย. อากาศจะเย็นลงถึง 3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 22 องศาเซลเซียส

แผนที่แสดงกระแสลมหนาว เครดิต : พยากรณ์อากาศประเทศไทย

รูปนี้แสดงพยากรณ์อุณหภูมิเวลา 7.00 น. ของแต่ละวัน ลบด้วยของวันอ้างอิง ซึ่งรูปความแตกต่างของอุณหภูมินี้ ไม่สามารถนำสีในรูปไปเปรียบเทียบตรงๆกับรูปความแตกต่างของอุณหภูมิอื่น เนื่องจากวันอ้างอิงที่นำมาหาความแตกต่างนั้นเป็นคนละวันกัน แต่ผลการพยากรณ์ว่าจะอุ่นขึ้น ใกล้เคียงเดิม หรือ เย็นลง นั้นมีความสอดคล้องกัน

 

ที่มา : พยากรณ์อากาศประเทศไทย