svasdssvasds

เปิดตัวศูนย์การค้ารักษ์โลก ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ โลว์คาร์บอน สู้ศึกค้าปลีก

เปิดตัวศูนย์การค้ารักษ์โลก ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ โลว์คาร์บอน สู้ศึกค้าปลีก

จุดพลุ! เปิดตัวศูนย์การค้ารักษ์โลก ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ อย่างเป็นทางการ ห้างสรรพสินค้าโลว์คาร์บอน ชิงสมรภูมิค้าปลีกกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก เอาใจขาช้อปปิ้ง

สายช้อปปิ้งต้องปลื้มแน่ๆ เมื่อ…วันนี้ 29 พ.ย. 66 เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ได้รูดม่านเปิดตัวอย่างเปิดทางการ (Central Westville) มูลค่าเม็ดเงินลงทุน 6,200 ล้านบาท ขนาดพื้นที่รวม 93,000 ตร.ม. ในย่านราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ โซนตะวันตก ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นศูนย์การค้าต้นแบบโลว์คาร์บอนแห่งแรก (Semi – outdoor & Low Carbon Mall)

ใครที่สงสัยว่าแล้ว เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ แตกต่างจากห้างสรรพสินค้าอื่นๆ อย่างไร วันนี้จะพาไปดูว่าห้างน้องใหม่แกะกล่องมีดียังไงบ้าง มาเริ่มกันที่มีการนำแนวคิดหลักที่นำธรรมชาติมาผสานกับ Urbanization ร่วมพัฒนาเป็น The First-ever Nature Harmonized Retail เพื่อให้เซ็นทรัล เวสต์วิลล์เป็นต้นแบบของศูนย์การค้าแห่งอนาคตแห่งแรกที่ตอบโจทย์ทั้ง People-Pet-Planet ด้วย Around-the-Clock Lifestyle

ตัวอย่างห้างรักษ์โลก

ทั้งนี้จะทำให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเข้ามาใช้ชีวิตตั้งแต่เช้าจรดเที่ยงคืน ตอบรับเทรนด์ของโลกที่ใส่ใจด้าน Mindfulness, Health Consciousness และ Sustainability แบบครบทุกด้าน โดยวางคอนเซ็ปต์ของศูนย์การค้าไว้คือ “West all Its Best” หรือ ดีที่สุด ให้ทุกชีวิต พร้อมวางแนวคิดการพัฒนาพื้นที่ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าใน 4 กลุ่มหลักได้แก่

  • Family destination ทั้งการเปิดห้างเซ็นทรัล ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ “Central Factory” เน้นงานลอฟท์ออกแบบและการใช้วัสดุรียูส พร้อมรวบรวมร้านอาหารที่ดีสุดในย่านนี้ รวม 80 ร้าน การจัดทำพื้นที่แฟมิลี่และเอ็ดดูเทนเมนต์ฮับสำหรับครอบครัว พร้อมดึง Kiztopia สนามเด็กเล่นในร่ม สัญชาติสิงคโปร์ เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย ที่มีเครื่องเล่นบนพื้นที่ขนาดใหญ่ กว่า 16 โซน อีกทั้งยังดึงร้านแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง จำนวน 70 แบรนด์ มาเปิดในคอนเซ็ปต์ใหม่
  • Health Enthusiast & Active Tribes การดึง JETTS Black พรีเมียมฟิตเนสแห่งเดียว มาเปิดให้บริการตั้งแต่หกโมงเช้าจนถึงเที่ยงคืน การจัดทำ Rooftop Running มีลู่วิ่ง 400 เมตร บนดาดฟ้าของศูนย์การค้า รวมถึงมี เอาทดอร์ แอคทิวิตี้กับ SkyRise Adventure แห่งแรกในไทย  และยังมี โรงเรียนสอนเทควันโด ชอย เทควันโด (Choi’s Taekwondo) จากโค้ชเช มาเปิดเช่นกัน
  • Petsumer Community โดยมี Pet-Friendly Landmark พื้นที่ 1,000 ตร.ม. และวางระบบให้การนำสัตว์เลี้ยงมาศูนย์การค้าได้รับความสะดวก พร้อมเปิดให้มี 17 ร้านอาหารดังในโซน Semi-Outdoor ให้เจ้าของพาสัตว์เลี้ยงมาทานอาหารพร้อมกันได้ และโซน Buddy Yard เปิดให้สัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นได้ และมี PET 'N ME แฟลกชิปสโตร์ สาขาขนาดใหญ่มาเปิดแบบครบวงจร
  • 4. Eco-consumer & Sustainability เป็นการสร้างศูนย์การค้าใช้พลังงานแบบยั่งยืน และเปิดพื้นที่ Semi-Outdoor ในสัดส่วน 30% ของพื้นที่ทั้งหมด ร่วมลดการใช้พลังงานและลดคาร์บอนออกมาสู่ประเทศ โดยโครงการลดการใช้พลังงานไฟฟ้า 50% จากโครงการปกติ มีพื้นที่สีเขียว 75% ของพื้นที่เปิดโล่ง และโครงการใช้วัสดุรีไซเคิลถึง 35% อีกทั้งได้ร่วมมือบริษัทใหญ่ SCG-GC-MITSUI และบริษัทรุ่นใหม่ Recycle Day ร่วมผลักดันสังคมคาร์บอนต่ำ

เปิดตัวศูนย์การค้ารักษ์โลก ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ โลว์คาร์บอน สู้ศึกค้าปลีก

อย่างไรก็ตามได้วางกลุ่มเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบีบวกขึ้นไป ในทำเลราชพฤกษ์ โดยเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งมีหมู่บ้านราคา 15-100 ล้านบาท จำนวนมาก มีโครงการระดับไฮเอนด์ รวม 1.15 แสนยูนิต และมีประชากรในทำเลย่านการค้ารวมกว่า 6 แสนคน รวมถึงมีไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าแบบคนเมือง เทียบเท่ากับย่าน CBD ใจกลางเมือง

เปิดตัวศูนย์การค้ารักษ์โลก ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ โลว์คาร์บอน สู้ศึกค้าปลีก

นับได้ว่าเป็นความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของวงการค้าปลีกส่งท้ายปี’66 ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวน 3-5 หมื่นคนต่อวัน และเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ จะร่วมสร้างย่านใหม่ Westville District ให้กับเมือง และร่วมยกระดับ กทม.ฝั่งตะวันตก ให้มีความคึกคักมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related