svasdssvasds

แว่นกันแดดรักษ์โลกทำจากสิ่งทอเก่า รีไซเคิลสู่วัสดุแทนพลาสติก ลดการฝังกลบ

แว่นกันแดดรักษ์โลกทำจากสิ่งทอเก่า รีไซเคิลสู่วัสดุแทนพลาสติก ลดการฝังกลบ

ในแต่ละปีมีเสื้อผ้าสิ่งทอในอุตสาหกรรมแฟชั่นที่ถูกฝังกลบหรือเผาเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจกซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม Kleiderly แว่นกันแดดรักษ์โลกทำมาจากเสื้อผ้าเก่า

แว่นกันแดดรักษ์โลก สร้างสรรค์ขึ้นมาจากเสื้อผ้าสิ่งทอเก่าในอุตสาหกรรมแฟชั่น เพื่อลดการฝังกลบและการเผาซึ่งส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก
เครดิต : Kleiderly 

เสื้อผ้าเก่าสู่แว่นกันแดดรักษ์โลก

แว่นกันแดดแบบดั้งเดิมมักทำจาก Acetate (อะซิเตท) เนื่องจากมีน้ำหนักเบาและมีคุณภาพสูง ฟังดูเป็นเรื่องดีแต่หากพิจารณาให้ละเอียดยิ่งขึ้น อะซิเตตจะกลายเป็นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ เนื่องจากอะซิเตตมักผสมกับพลาสติกไซเซอร์สำหรับการผลิตแก้ว ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันกรอบของแว่นกันแดดก็ใช้เวลาหลายพันปีในการย่อยสลาย

เครดิต : Kleiderly  จากเสื้อยืดที่ไม่ใช้สู่แว่นกันแดด  

87% ของสิ่งทอทั้งหมดที่ใช้สำหรับเสื้อผ้า สุดท้ายต้องถูกฝังกลบหรือเตาเผาขยะ Kleiderly แบรนด์ผู้ผลิตแว่นกันแดดรักษ์โลก นำเสนอทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมใช้แทนพลาสติกแบบดั้งเดิม โดยการแปรรูปเสื้อผ้าเก่าเป็นวัสดุใช้แทนพลาสติก สามารถผลิตอะไรก็ได้ตั้งแต่แว่นตาไปจนถึงไม้แขวนเสื้อ ลดการฝังกลและยังสามารถสร้างเศรษฐกิจแบบวงกลมได้โดยการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 85%

ปัจจุบันแว่นกันแดดเป็นมากกว่าการปกป้องแสงแดด แต่ยังกลายเป็นเครื่องประดับที่ใช้ในการเปลี่ยนลุคอีกด้วย ดังนั้นจึงมีเทรนด์แว่นใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย เทคโนโลยีการแปรรูปของ Kleiderly เปลี่ยนเเสื้อผ้าสิ่งทอเก่าเป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับพลาสติก จึงสามารถนำไปใช้ในลักษณะเดียวกันและขึ้นรูปเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ จากนั้นวัสดุจะถูกผสมเข้ากับสารเติมแต่งจากธรรมชาติ เพื่อให้แว่นตามีความเสถียร

 

ที่มา : Kleiderly 

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :