svasdssvasds

เซรามิกชีวภาพจากเศษเปลือกไข่จากร้านเบเกอรี่ ไม่มีขั้นตอนการเผา ลดภาระโลก

เซรามิกชีวภาพจากเศษเปลือกไข่จากร้านเบเกอรี่ ไม่มีขั้นตอนการเผา ลดภาระโลก

ปกติแล้วการทำเซรามิกต้องใช้ความร้อนในการเผาแต่เซรามิกชีวภาพที่ดีไซเนอร์ชาวอาร์เจนตินาได้สร้างสรรค์ขึ้น ทำมาจากเศษเปลือกไข่และสาหร่าย

เซรามิกชีวภาพทำจากเปลือกไข่และสาหร่ายสีน้ำตาล ช่วยลดขยะอาหาร และเป็นสร้างสรรค์ผลงานศิลปะโดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

เครดืต : Material District

เซรามิกแบบใหม่ที่ไม่ใช้การเผา

เซรามิกที่ทำมาจากเปลือกไข่และสาหร่ายนี้ คิดค้นโดย Cynthia Nudel ดีไซเนอร์ชาวอาร์เจนตินา ออกแบบเซรามิกชีวภาพโดยทำจากเปลือกไข่และสาหร่ายสีน้ำตาล จากข้อมูลของ Cynthia โครงการนี้เกิดขึ้นจากความหลงใหลในเซรามิก และการเคารพต่อสิ่งแวดล้อมและปรัชญาขยะเป็นศูนย์ พยายามที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเซรามิกแบบดั้งเดิมจำเป็นต้องสกัดดินเหนียวและใช้พลังงานสูงเมื่อใช้เตาเผา ดังนั้นจึงหันมาใช้วัสดุจากฐานชีวภาพ

เครดืต : Material District

เซรามิกชีวภาพจากเศษเปลือกไข่จากร้านเบเกอรี่ ไม่มีขั้นตอนการเผา ลดภาระโลก สีที่ใช้เคลือบเซรามิกมาจากธรรมชาติ

นักออกแบบได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทดแทนเซรามิกแบบดั้งเดิมโดยใช้เปลือกไข่ ขยะจากร้านเบเกอรี่ในท้องถิ่น และโซเดียม อัลจิเนตจากสาหร่ายสีน้ำตาล สีเคลือบเซรามิกแบบดั้งเดิมจะถูกแทนที่ด้วยเม็ดสีธรรมชาติซึ่งทำจากขยะ เช่น เปลือกยูคาลิปตัสและเศษเยอร์บามาเท ชิ้นส่วนต่างๆ จะถูกทำให้แห้งที่อุณหภูมิห้อง และสามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้เมื่อสิ้นสุดอายุการใช้งาน

เครดืต : Material District


            
            เครดืต : Material District
        
Cynthia Nudel เผยว่า “ผลงานในคอลเลกชันนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ และพูดถึงการที่ผู้คนขาดการติดต่อจากธรรมชาติ โทนสีดำที่เป็นสัญลักษณ์ของการทำลายล้าง แต่ยังรวมถึงสีเขียวของพืชพรรณและสีขาวที่สะท้อนถึงความบริสุทธิ์ หรือสีเอิร์ธโทนที่เตือนให้เรานึกถึงแก่นแท้ของเรา นอกเหนือจากฟังก์ชั่นการตกแต่งแล้ว ผลงานเหล่านี้ยังมีเจตนาเปิดเผยและเชิญชวนให้เราเข้าร่วมในการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งแวดล้อม”

 

ที่มา : Material District / Cynthia Nudel

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :