svasdssvasds

บุฟเฟ่ต์ชาบูหลบไป! เพราะ..“บุฟเฟ่ต์วัสดุปรับปรุงดิน” รักษ์โลก มาแรง!

บุฟเฟ่ต์ชาบูหลบไป! เพราะ..“บุฟเฟ่ต์วัสดุปรับปรุงดิน” รักษ์โลก มาแรง!

บุฟเฟ่ต์ชาบู บุฟเฟ่ต์หมูกระทะ บุฟเฟ่ต์นานาชาติ บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล บุฟเฟ่ต์หม่าล่า ต้องหลบ เพราะ..วันนี้ไทยไม่ได้มีบุฟเฟ่ต์แค่นั้น พารู้จัก ..“บุฟเฟ่ต์วัสดุปรับปรุงดิน” รักษ์โลก ซุปเปอร์แอช จัดให้เกษตรกรเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

SHORT CUT

  • ปังสุด! บุฟเฟ่ต์ชาบูหลบไป! เพราะ..“บุฟเฟ่ต์วัสดุปรับปรุงดิน” รักษ์โลกมาแรง
  • วันนี้ไทยไม่ได้มีบุฟเฟ่ต์แค่นั้น พารู้จัก ..“บุฟเฟ่ต์วัสดุปรับปรุงดิน” รักษ์โลก ซุปเปอร์แอช จัดให้!

  • จุดเด่นของซุปเปอร์แอช มีไนโตรเจนและอินทรีย์วัตถุเป็นองค์ประกอบหลัก ช่วยทำให้ดินโปร่ง ร่วน ซุย ลำต้นแข็งแรง ช่วยเพิ่มผลผลิตให้กับพืช

บุฟเฟ่ต์ชาบู บุฟเฟ่ต์หมูกระทะ บุฟเฟ่ต์นานาชาติ บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล บุฟเฟ่ต์หม่าล่า ต้องหลบ เพราะ..วันนี้ไทยไม่ได้มีบุฟเฟ่ต์แค่นั้น พารู้จัก ..“บุฟเฟ่ต์วัสดุปรับปรุงดิน” รักษ์โลก ซุปเปอร์แอช จัดให้เกษตรกรเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ใครที่เป็นสายบุฟเฟ่ต์คงจะนึกถึง บุฟเฟ่ต์ชาบู บุฟเฟ่ต์หมูกระทะ บุฟเฟ่ต์นานาชาติ บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล บุฟเฟ่ต์หม่าล่า  สารพัดบุฟเฟ่ต์ที่ล้วนแล้วแต่มีอาหารน่ารับประทานทั้งนั้น เชื่อเหลือเกินว่าใครที่ทานเยอะก็คงจะอิ่มแบบจุกๆกันไป ซึ่งหากพูดถึงเรื่องบุฟเฟ่ต์เราก็จะคิดถึงเรื่องอาหารการกินอย่างเดียวจริงๆ ใครจะไปคิดว่าทุกวันนี้มีบุฟเฟ่ต์ อย่างอื่นด้วยหรือ?

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าวันนี้ไทยมีบุฟเฟ่ต์วัสดุปรับปรุงดิน แบบรักษ์โลกแล้ว ที่นำมาใช้ปรับปรุงดินให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้นก่อนการเพราะปลูก แบรนด์ซุปเปอร์แอช จากกลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาพูดคุยกับ นางโสภา อ่อนนุ่ม กรรมการ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ เอฟดีกรีน (ประเทศไทย) จำกัด เล่าให้ฟังว่า คอนเซ็ปต์ของบุฟเฟ่ต์ซุปเปอร์แอช วัสดุปรับปรุงดิน แบบรักษ์โลก ต้องการช่วยเหลือให้เกษตรกรให้มีการพัฒนา เพิ่มคุณภาพของผลผลิตให้ดียิ่งขึ้นไป

บุฟเฟ่ต์ชาบูหลบไป! เพราะ..“บุฟเฟ่ต์วัสดุปรับปรุงดิน” รักษ์โลก มาแรง!

โดยเฉพาะกลุ่มผู้ปลูกมันสำปะหลัง ใน จ.กำแพเพชร ที่ประสบปัญหาเรื่องดินที่ใช้ปลูกพืชชนิดเดียวเป็นเวลานานจะทำให้ดินไม่อุดมสมบูรณ์ และทำให้ผลผลิตลดลง โดยซุปเปอร์แอช วัสดุปรับปรุงโครงสร้างดินผลิตภัณฑ์ จากกระบวนการผลิตอะมิโน ด้วยจุดเด่นของซุปเปอร์แอช ที่มีไนโตรเจนและอินทรีย์วัตถุเป็นองค์ประกอบหลัก ช่วยทำให้ดินโปร่ง ร่วน ซุย ลำต้นแข็งแรง และช่วยเพิ่มผลผลิตให้กับพืช

“เรามีทั้งซุปเปอร์แอชชนิดผง และซุปเปอร์แอชอัดเม็ด ที่สามารถตอบโจทย์เรื่องการปรับปรุงดินให้กับเกษตรกรได้เป็นอย่างดี โดยประเดิมที่จังหวัดกำแพงเพชรก่อน พบว่า ดินที่เสื่อมโทรมมีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น ผลผลิตที่ต่ำกว่า 3 ตันต่อไร ขยับมาเป็น 5 ตันต่อไร่ แถมยังช่วยลดต้นทุนให้กับเกษตรกร เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ช่วยปรับสภาพดินให้โปร่ง และร่วนซุย. ช่วยเพิ่มอินทรีย์วัตถุ ทำให้ดินอุ้มน้ำและระบายน้ำได้ดี เป็นวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ ”

โดยทั้งหมดที่กล่าวมาเบื้องต้น คือ คุณสมบัติอันโดดเด่นของซุปเปอร์แอช วัสดุปรับปรุงโครงสร้างดินแต่…เชื่อว่าหลายคนอยากรู้เรื่องความว้าวที่ว่าบุฟเฟ่ต์ยังไง? นายวีระยุทธ นวลมา ผู้จัดการกองการขายปุ๋ย บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ เอฟดีกรีน (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า หากเกษตรสนใจอยากบุฟเฟ่ต์ซุปเปอร์แอช วัสดุปรับปรุงโครงสร้างดินผลิตภัณฑ์ ก็สามารถจองคิวเข้ามาได้ในช่องทางต่างๆของบริษัท 1 คน ราคาบุฟเฟ่ต์ 150 บาท สามารถตักได้ 1 ชั่วโมง สามารถนำพาหนะ และอุปกรณ์ตักมาตักได้เลย หรือเป็นกระสอบละ 80 บาท 25 กิโลกรัม ซึ่งตลาดตอบรับดีมากๆ

สำหรับข้อดีของการทำบุฟเฟ่ต์ อีกประการหนึ่ง คือ ลดค่าใช้จ่ายเตรียมรถมารับเอง และหากจำหน่ายเป็นกระสอบด้วยกระสอบสามารถรีไซเคิลได้ ทำให้ต้นทุนการผลิตลดลง อีกทั้งใช้แรงงงานคนในการตักช่วยให้ประหยัดพลังงาน นอกจากได้บุฟเฟ่ต์แล้ว หากเกษตรกรที่ขาดความรู้ความเข้าใจในการทำการเกษตรบริษัทจะแนะนำ เช่น เรื่องการใช้ปุ๋ยแบบถูกวิธี

อย่างไรก็ตามเป้าหมายของบุฟเฟ่ต์ซุปเปอร์แอชวัสดุปรับปรุงดิน จะอยู่บริเวณ จ.กำแพงเพชร และจังหวัดใกล้เคียง เนื่องจากไม่เหมาะสมกับพื้นที่ห่างไกลเพราะค่าขนส่งสูง และลำบาก สุดท้าย ท้ายที่สุดซุปเปอร์แอชวัสดุปรับปรุงดิน นับว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ด้านความยั่งยืนของเกษตรกรไทยอย่างแท้จริง!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related