svasdssvasds

เปิดพฤติกรรมคน Gen Y ใช้ LINE ทำงาน-ใช้จ่าย ช่วยแบกทุกอย่างในการดำเนินชีวิต

เปิดพฤติกรรมคน Gen Y ใช้ LINE ทำงาน-ใช้จ่าย ช่วยแบกทุกอย่างในการดำเนินชีวิต

ชาว Gen Y มากถึง 82% ที่ใช้งาน Group Chat บน LINE เพื่อการทำงาน โดยมีการใช้ LINE Call ควบคู่กันด้วย และมีมากถึง 88% ที่ใช้งาน LINE บนคอมพิวเตอร์ เพื่อตอบโจทย์เรื่องของการคุย ประชุม สั่งงาน ผ่านช่องทางเดียวกัน

ต้องยอมรับว่า LINE เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการพูดคุย ใช้จ่าย และ อ่านข้อมูลข่าวสาร โดยชาวเจนวาย (Gen Y) ที่ทุกคนมองว่าเป็น "เดอะ แบก" ก็ได้แบกชีวิตและการทำงานหลายอย่างไว้บน LINE เช่นกัน

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า 

ปัจจุบันจะเห็นว่ากลุ่มคนเจน Y (อายุ 28-42 ปี) เป็นกำลังหลักด้านการทำงาน ด้วยความสามารถในการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มสำหรับขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ไปต่อได้ กลุ่มคนเจน Y จึงถือเป็นพลังสำคัญในยุคสังคมสูงวัย และนับเป็นโอกาสสำหรับประเทศไทยในช่วงเวลาที่เรามีแรงงานลดน้อยลง

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่คนส่วนใหญ่เรียกพวกเขาว่า "เดอะแบก" เพราะชาวเจนวาย ต้องแบกชีวิต การงาน ไลฟ์สไตล์ไว้บนช่องทางออนไลน์

เปิดพฤติกรรมคน Gen Y ใช้ LINE ทำงาน-ใช้จ่าย ช่วยแบกทุกอย่างในการดำเนินชีวิต

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

นอกจากนี้ พฤติกรรมการทำงานและการทำธุรกิจของคนไทยต้องยอมรับว่า แยกกันไม่ค่อยออก เพราะจะใช้เครื่องมือออนไลน์ ทั้งกับชีวิตส่วนตัวและการทำงาน 

สิ่งนี้เกิดขึ้นกับคนไทยทุกเจนที่เริ่มเข้าสู่วัยทำงาน คือ ตั้งแต่อายุ 20 ปี โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มเจน Y ที่มีมากถึง 82% ที่ใช้งาน Group Chat บน LINE เพื่อการทำงาน ร่วมกับการใช้ LINE Call ควบคู่กันด้วย 

นอกจากนี้ ชาวเจนวาย ส่วนใหญ่กว่า 88% ที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์ สะท้อนให้เห็นถึงการใช้งานเพื่อการทำงาน 

ทั้งนี้ เจนวาย ยังเป็นกลุ่มที่มีช่วงเวลาการใช้งานต่อวันนานที่สุดถึงประมาณ 100 นาทีต่อวัน 

ทางด้านของการจับจ่าย ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายผ่าน LINE มากกว่าเจนอื่นๆ ถึง 2 เท่า ทั้งผ่าน Shopping และ LINE OA โดยส่วนใหญ่ผู้ใช้งานเพศหญิง 

ทั้งนี้ ช่วง 8 โมงเช้าถึงเที่ยง ในวันจันทร์ถึงศุกร์ ก็มีการเข้าใช้งาน LINE OA มากที่สุดด้วย

LINE OpenChat ถือเป็นหนึ่งบริการที่เป็นที่นิยมของคนทุกวัยด้วยยอดการใช้งานสูงสุดถึง 10 ชม.ต่อวัน ในเชิงสถิติการเข้าใช้งานที่ยาวนานที่สุด

เมื่อเทียบกับบริการอื่นๆ บนแพลตฟอร์ม ที่มีจำนวนผู้ใช้งานประจำ 17 ล้านคนต่อเดือน 

LINE OpenChat จะเพิ่มฟีเจอร์ LIVE Talk เพื่อเปิดการพูดคุยแบบเรียลไทม์ แต่ยังคงความเป็นส่วนตัวพร้อมมีแผนพัฒนาให้เปิดพื้นที่สำหรับอินฟลูเอนเซอร์บนโลกของ LINE อีกด้วย

related