svasdssvasds

ลองมั้ย? 10 วิชาชีวิตแบบทหาร Unseen ArmyLand ภารกิจในเขตฐานทัพไทย

ลองมั้ย? 10 วิชาชีวิตแบบทหาร Unseen ArmyLand ภารกิจในเขตฐานทัพไทย

กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และทีเส็บ ปลุกระแสท่องเที่ยวเขตทหาร เปิด 10 วิชาชีวิต Unseen ArmyLand กับ 10 ภารกิจสุดมันทั่วไทย

กองทัพบก (ทบ.) ปลุกกระแสท่องเที่ยวเขตทหารจัดโครงการ Unseen ArmyLand : ดินแดนสุดมันมหัศจรรย์ฐานทัพไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยวในเขตทหารที่หลากหลาย นำเสนอภายใต้แนวคิด "สนุกสนาน ท้าทาย คุ้มค่า และ ปลอดภัย" จึงได้รวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวทหารที่น่าสนใจในรูปแบบของ e-book และ content online ภายใต้แนวคิด "10 วิชาชีวิต Unseen ArmyLand"  โดยโครงการนี้ได้คัดเลือกเข้ามา 10 สถานที่ 10 วิชาชีวิตในเขตทหารที่เปรียบเหมือนวิชาที่ให้เราเรียนรู้ พร้อมด้วยแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียง

10 วิชาชีวิตแบบทหาร Unseen ArmyLand ภารกิจสุดมันในเขตฐานทัพไทย

พล.ท. พิชญ์ โชติสุต ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬากองทัพบก เปิดเผยว่า ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ องค์การมหาชน หรือ ทีเส็บ จัดโครงการนี้ โดยพัฒนาและคัดสรรแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารที่มีอยู่ทั่วประเทศ ให้ครอบคลุมกิจกรรมท่องเที่ยวที่หลากหลายสไตล์ อาทิ การท่องเที่ยวเพื่อการนันทนาการและผจญภัย การท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ การท่องเที่ยวเพื่อฝึกอบรม การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและการกีฬา การท่องเที่ยวเพื่อการประชุมและนิทรรศการ  ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ทุกเพศ ทุกวัย รวมถึงกลุ่มบริษัท หน่วยงาน องค์กร

10 วิชาชีวิตแบบทหาร Unseen ArmyLand ภารกิจสุดมันในเขตฐานทัพไทย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

รู้จัก 10 วิชาชีวิตในเขตทหาร

1. วิชาพึ่งพาตนเอง: เรียนรู้การทำโคกหนองนา และทำกิจกรรมผจญภัย ไต่หน้าผา โรยตัว เพ้นท์บอล ณ ศูนย์การกำลังสำรองสาขาปราณบุรี ค่ายธนะรัชต์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

2. วิชาโบราณคดี: ตามหาภาพเขียนโบราณ และกิจกรรมปีนหน้าผา ณ กองร้อยฝึกรบพิเศษที่3 ค่ายประตูผา ดอยผาก้าน จังหวัดลำปาง

3. วิชาสายลับ ศิลปะด้านการข่าว: เรียนรู้วิชาสายลับจากอดีตสถานีเรดาร์ของกองทัพสหรัฐฯ ณ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ ค่ายรามสูร จังหวัดอุดรธานี

4. วิชาพิษวิทยา: เรียนรู้เกี่ยวกับความมหัศจรรย์ของ "งู" เจ้าแห่งสัตว์มีพิษ พร้อมล่องเรือยางชมธรรมชาติ ณ ค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

5. วิชาต้องรอด: การดำรงชีพเอาตัวรอดในป่า พร้อมกิจกรรมทดสอบกำลังใจ ณ กองร้อยฝึกรบพิเศษที่4 ค่ายฝึกการรบพิเศษ สิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช

10 วิชาชีวิตแบบทหาร Unseen ArmyLand ภารกิจสุดมันในเขตฐานทัพไทย 6. วิชาสหาย: เรียนรู้การอยู่ร่วมกับสหาย4ขา เพื่อนคู่ใจของมนุษย์ ณ ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบกจังหวัดนครราชสีมา

7. วิชาล่องไพร: ทดลองขี่ม้าสำรวจป่า ณ กองพันสัตว์ต่าง(ค่ายตากสิน) จังหวัดเชียงใหม่

8. วิชาทหาร: เรียนรู้เกี่ยวกับยุทธการรบ การยิงปืนสั้น-ยาว และกิจกรรมทดสอบกำลังใจ ณ โรงเรียนนายร้อย จปร.

9. วิชาประวัติศาสตร์: เรียนรู้เรื่องราวในอดีตของมนุษยชาติ ชมเมืองจำลองและอุทยานประวัติศาตร์สงคราม 9 ทัพ ณ ค่ายสุรสีร์ จังหวัดกาญจนบุรี

10. วิชาใต้น้ำ: เรียนรู้การดำน้ำอย่างถูกวิธีจากทหารผู้เชียวชาญทางน้ำ ณ ค่ายนวมินทราชินี จังหวัดชลบุรี

10 วิชาชีวิตแบบทหาร Unseen ArmyLand ภารกิจสุดมันในเขตฐานทัพไทย

นอกจากนี้ยังมีการจัด "กิจกรรรมปั่นติดปีก Bike For Wing" เพื่อเป็นตัวอย่างการจัดงานในพื้นที่ของเขตทหารในรูปแบบของกิจกรรมกีฬา พร้อมเชิญชวนประชาชนที่สนใจหรืออยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงร่วมกิจกรรม ในวันที่ 22 – 23 กรกฎาคม 2566 ณ ค่ายพระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) อ.เมืองเพชรบุรี    จ.เพชรบุรี โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 600 คน

10 วิชาชีวิตแบบทหาร Unseen ArmyLand ภารกิจสุดมันในเขตฐานทัพไทย นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า "กิจกรรมปั่นติดปีก Bike For Wing นี้ เป็นการแข่งขันจักรยานทางไกล ระยะทาง 130 กิโลเมตร และ 67 กิโลเมตร โดยจะเริ่มต้นปั่นในเมืองประวัติศาสตร์ "ค่ายพระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน)" ผ่านเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัดเพชรบุรี ไปจนถึง "แก่งกระจาน" พร้อมกิจกรรมปิดท้าย โดดหอสูง 34 ฟุต ณ ค่ายฝึกการรบพิเศษแก่งกระจาน ให้นักปั่นได้สัมผัสความตื่นเต้นท้าทาย โดยจะได้รับปีกแสดงความสามารถจากหน่วยรบพิเศษของกองทัพเป็นที่ระลึก เป็นการเปิดประสบการณ์ของการท่องเที่ยวและออกกำลังกายพร้อมกับการเรียนรู้มิติด้านประวัติศาสตร์และมิติทางทหาร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตทหารอื่นๆต่อไป

10 วิชาชีวิตแบบทหาร Unseen ArmyLand ภารกิจสุดมันในเขตฐานทัพไทย นายวิศณุ อรุณบำรุงวงศ์ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวเสริมว่า ททท. ในฐานะที่มีบทบาทในการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว การนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเขตทหาร โดยโครงการ Unseen Army Land นับเป็นโครงการที่ช่วยกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชนและสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Armylandสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬากองทัพบก และ Twitter: สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬากองทัพบก @Armyland2022

related