svasdssvasds

ชวนฟังเพลง หัวใจเสือดำ วง Retrospect ในวันที่ ประเด็น เสือดำ กลับมาร้อนแรง

ชวนฟังเพลง หัวใจเสือดำ วง Retrospect ในวันที่ ประเด็น เสือดำ กลับมาร้อนแรง

“ร็อคไม่มีวันตาย แต่ถ้าเสือดำตายใครจะรับผิดชอบวะ!" ชวนฟังเพลง หัวใจเสือดำ วง Retrospect ในวันที่ ประเด็น #เสือดำ กลับมาร้อนแรง

“ร็อคไม่มีวันตาย แต่ถ้าเสือดำตายใครจะรับผิดชอบวะ!" ...นี่คือประโยคที่ แน็ป อดีตนักร้องนำวง Retrospect ตะโกนก้อง ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2018 หรือเมื่อ 5 ปีก่อน , ประโยคนี้มันได้กลายเป็นไวรัลของสังคมในชั่วข้ามคืน 

เพราะ ณ เวลานั้น มันเป็น "ยั่วล้อ"  เหตุการณ์ร้อนระอุของสังคม กับคดีที่เป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ไปทั่วทุกมุมเมืองอย่าง คดีเสือดำ ที่มันร้อนแรงในประเทศไทยในห้วงยามนั้น

ณ เข็มนาฬิกาเดินในอดีตตอนนั้น , ผู้คน ในราชมังฯ 60,000 กว่าคน กู่ก้องร้องตะโกน ขานรับ "เห็นด้วย" อย่างสนั่นหวั่นไหว เพราะถือว่า ประโยคเหล่านี้ มันตรงใจ มันพุ่งเข้ากลางความรู้สึกในใจของคนไทยอีกนับไม่ถ้วน...เพราะหลายๆคน อึดอัดกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับโศกนาฏกรรมกับ "เสือดำ"  ในตอนนั้น 

ชวนฟังเพลง หัวใจเสือดำ วง Retrospect ในวันที่ ประเด็น #เสือดำ กลับมาร้อนแรง

เพราะตอนนั้น คดีนี้ คดี "เสือดำ" มันได้สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้คนในสังคมอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ มีการโพสต์ข้อความแสดงออกซึ่งความโศกเศร้า ต่อการยิงเสือดำอย่างโหดร้ายเลือดเย็น จากน้ำมือของผู้มีอิทธิพล

และจากจุดนั้น วลีนั้น ประโยคนั้น จนมันกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดคอนเสิร์ตใหญ่เพื่อกระตุ้นให้คนหันมาตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติที่ชื่อว่า RETROSPECT : HEART OF THE PANTHER หัวใจเสือดำ ซึ่งจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2018  หรือในอีก 2 เดือน ในเวลาต่อมา  โดยคอนเสิร์ตเพื่อเสือดำ ณ ตอนนั้น จัดที่ LIVE PARK พระราม  9 และน่าเหลือเชื่อมาก ที่วงร็อก วงอีโม เพลงหนักๆ มีคนเรือนหมื่นมาร่วมให้กำลังใจ

ชวนฟังเพลง หัวใจเสือดำ วง Retrospect ในวันที่ ประเด็น #เสือดำ กลับมาร้อนแรง  

สำหรับคอนเสิร์ต HEART OF THE PANTHER หัวใจเสือดำ วันนั้น , ทางวง RETROSPECT จอมว้าก ได้แต่งเพลงใหม่ ขึ้นมา เพื่อให้เข้ากับ สถานการณ์ , และอีกทางหนึ่ง มันก็เหมือนกับเป็นการ กู่ก้องร้องตะโกนแทนเสียงของ "เสือดำ" ที่ต้องถูกคร่าชีวิตไป

"หัวใจเสือดำ  อย่าปล่อยมันให้เงียบงัน
มารับกรรมสิ่งนั้นที่คุณก่อ...
หัวใจสีดำ  ตะโกนอยากให้โลกฟัง"

 

นี่คือ ท่อนย้ำท่อนซ้ำ จากบทเพลง "หัวใจเสือดำ" ที่ออกมาจากปลายปากกาของ แน็ป อดีตนักร้องนำวง Retrospect ที่เขียนให้กับชีวิตเสือดำที่สูญเสียไป จากการกระทำอันโหดร้ายของมนุษย์ 

"จริงๆ ส่วนตัวผมไม่ได้ต้องการที่จะมาเป็นผู้นำท้ารบหรือว่าอะไรทั้งสิ้น ผมเชื่อว่าคนที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้มีอยู่จำนวนมาก ไม่ใช่แค่ศิลปิน ผมเพียงแค่ได้มีโอกาสถือไมค์อยู่กับคน 65,000 คน แล้วก็พูดทีเดียวแค่นั้นเองมันเลยกลายเป็นเรื่องนี้  ผมก็แค่คน ๆ หนึ่งที่ต้องการออกความคิดเห็น"...

"ผมอยากให้ความรู้สึกทุกคนเข้าไปอยู่ในหัวใจของเสือดำจริง ๆ ว่าการที่อยู่ดี ๆ โดนยิง เลือดไหลริน ความรู้สึกเจ็บปวด มันเจ็บปวดแค่ไหน แล้วก็ คำถามสุดท้ายที่มันกระชากเข้ามาคือ คนที่ทำจะต้องรับใช้ ชดใช้กรรม คุณจะต้องรับกรรม ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ไม่วันนี้ก็วันหน้า" แน็ป อดีตนักร้องนำวง Retrospect  เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ หลังจากในวันที่เขาลั่นประโยค “ร็อคไม่มีวันตาย แต่ถ้าเสือดำตายใครจะรับผิดชอบวะ!" 
 

วันนี้ 17 ตุลาคม 2566  , ช่วงเวลา 5 ปี ให้หลังหลังจาก เพลง หัวใจเสือดำ จากวง RETROSPECT ปล่อยออกมา , วันนี้ แฮชแท็ก #เสือดำ กลับมาขึ้นเทรนด์อีกครั้ง ... และ คดีเสือดำ เป็นข่าวโด่งดังอย่างมากในช่วงเวลานั้น...และวันนี้ สังคมกลับมาพูดถึง มันอีกครั้ง

ทุกคนยังตั้งคำถามเสมอๆ ..."เสือดำตายใครจะรับผิดชอบ!"

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related