svasdssvasds

"เทคนิคคุยเพื่อนใหม่" ถ้าเราเป็นคนไม่มั่นใจ จะหาเพื่อนในที่ทำงานอย่างไร

"เทคนิคคุยเพื่อนใหม่" ถ้าเราเป็นคนไม่มั่นใจ จะหาเพื่อนในที่ทำงานอย่างไร

หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำที่ว่า อย่าหามิตรแท้จากที่ทำงาน ก็คงจะกลัว ปิดกั้นไม่ยอมสนิทกับใครเลย แต่คำนี้จริงๆก็ใช้ไม่ได้เสมอไป ยิ่งถ้าคุณโชคดี เจอเพื่อนที่ทำงานที่ดี เพื่อนนี่แหละที่จะซัพพอร์ตให้การทำงานของเราเป็นไปได้ด้วยดีมากขึ้นไปอีก

ถ้าเราเป็นคนไม่มั่นใจ จะหาเพื่อนในที่ทำงานอย่างไร

คนเราแสวงหาความปลอดภัยอยู่เสมอ เพื่อนสนิทในที่ทำงาน จะทำให้เรารู้สึกปลอดภัยและได้รับความรัก และทำให้เรารับมือกับความเครียดจากการทำงาน การเมือง และคนที่เรารู้สึกว่าเป็นภัยในที่ทำงานได้ดีขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น เวลาที่เกิดเรื่องเลวร้ายในที่ทำงาน อย่างการกลั่นแกล้ง การล่วงละเมิด การบริหารจัดการที่ห่วยแตก หรือการเลิกจ้าง เราก็มีใครสักคนคอยซัพพอร์ตในช่วงเวลาที่ต้องต่อสู้กับเรื่องเลวร้ายเหล่านั้น

แต่ถ้าคุณเป็นคนเก็บตัว และต้องใช้เวลานานกว่าเล็กน้อยในการเป็นเพื่อนกับผู้คน แต่คุณก็ยังต้องการเพื่อนในที่ทำงานใหม่ของคุณ! ดังนั้น คุณอาจรู้สึกกังวลเล็กน้อยว่าคุณกำลังถูกรายล้อมไปด้วยคนที่ไม่คุ้นเคยมากมาย ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก

"เทคนิคคุยเพื่อนใหม่" ถ้าเราเป็นคนไม่มั่นใจ จะหาเพื่อนในที่ทำงานอย่างไร

เรามีทริคดีๆ เทคนิคคุยเพื่อนใหม่-สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานแบบไม่ยาก 

1.ใช้เวลาสองสามวันแรกเพื่อสังเกต และเก็บข้อมูล

การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ผู้คน ความรับผิดชอบ และตารางงานต่างกัน เป็นสิ่งที่คนเก็บตัวต้องเผชิญ ดังนั้นเมื่อพูดถึงการหาเพื่อน ไม่จำเป็นต้องรีบมากนัก อาจคุยบ้างเล็กน้อย ส่งยิ้มทักทายตอนเจอหน้ากัน และรับฟัง สังเกต เก็บข้อมูลของเพื่อนร่วมงานและบรรยากาศการทำงานในช่วงแรกๆ โดยที่พยายามเรียนรู้งานให้เร็วที่สุด ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจได้ดีขึ้นว่าคุณจะเข้ากันได้ดีกับใครและวิธีที่ดีที่สุดในการเข้าหาคนบางคน

2.เริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ กับบางคน

จากนั้นคุณก็สามารถเริ่มก้าวตามขั้นตอนต่อไปได้ โดยเทคนิคคุยเพื่อนใหม่ให้เริ่มต้นด้วยการพูดคุยเล็กๆ น้อยๆ จากนั้นก็อาจไปรับประทานอาหารหรือดื่มกาแฟแบบตัวต่อตัว การขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่กิน ซึ่งเขาอาจจะชวนคุณไปร่วมด้วย ที่สำคัญพยายามพูดคุยกับคนใหม่วันละหนึ่งคน แม้ว่าจะเป็นเพียงการแนะนำตัวเองก็ตาม

เพื่อนสนิทในที่ทำงาน จะทำให้เรารู้สึกปลอดภัยและรับมือกับความเครียดได้ดีขึ้น

3.ค้นหากลุ่มที่คุณสนใจ

นี่เป็นคำแนะนำที่ดีสำหรับทุกคนในงานใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนเก็บตัวที่พยายามหาวิธีที่จะแทรกซึมเข้าไปในกลุ่มคน ซึ่งสำนักงานหลายแห่งมีชมรมหรือกิจกรรมหลังเลิกงาน เลือกสิ่งที่น่าสนใจสำหรับคุณ  ซึ่งจะสามารถสร้างความคุ้นเคยและเป็นหัวข้อที่ใช้ในการสนทนากับเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ ได้

ผ่อนคลายตัวเองบ้างหากคุณไม่ได้พูดคุยกับคนอื่นในทันที ค่อยๆสร้างความเป็นมิตร และคุณจะทำมันได้เอง

4.เป็นตัวของตัวเอง

ข้อสุดท้าย ให้จำไว้เสมอว่าคุณเป็นคนฉลาด เป็นคนดี และยอดเยี่ยมที่คนอื่นจะชอบ เพราะพวกเขาไม่มีเหตุผลที่จะไม่ชอบคุณ 

จำไว้ว่าเพื่อนร่วมงานใหม่ของคุณต้องการพบกับคนที่เป็นมิตร เมื่อคุณเริ่มต้น สร้างความประทับใจด้วยการยิ้มบ่อยๆ และแสดงความอบอุ่นเมื่อผู้อื่นมีส่วนร่วมกับคุณ 

การมีเพื่อนสนิทที่แยกตัวออกจากกันไม่ได้ในที่ทำงาน ทำให้เราอยากไปทำงานในทุกวัน เราทำงานเพื่อโอกาสและความสำเร็จในอนาคตก็จริง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการได้มีช่วงเวลาที่ดีกับเพื่อนสนิทก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่เรายังคงทำงานต่อไปโดยไม่ลาออกจากงานปัจจุบัน

ฟังดูไม่ยากมากใช่ไหม สิ่งหนึ่งที่ต้องเตือนตัวเองก็คือ การหาเพื่อนใหม่ในงานใหม่เป็นเรื่องยากสำหรับทุกคน ดังนั้นผ่อนคลายตัวเองบ้างหากคุณไม่ได้พูดคุยกับคนอื่นในทันที ค่อยๆสร้างความเป็นมิตร และคุณจะทำมันได้เอง.

ข้อมูลอ้างอิง

บทความอื่นที่น่าสนใจ

related